‘โค้ชอู๊ด’ ขอเดินหน้าทำงานต่อไป แม้ลือหึ่ง ‘บันโดวิช’ จ้องเสียบเก้าอี้

‘โค้ชอู๊ด’ ขอเดินหน้าทำงานต่อไป แม้ลือหึ่ง ‘บันโดวิช’ จ้องเสียบเก้าอี้

หลังจากที่ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี พลาดท่าพ่ายถึง 3 เกมรวดต่อ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี และล่าสุดกับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ตามหลังบีจี ปทุม ถึง 16 คะแนน และถูกบุรีรัมย์ ไล่ตามมาเหลือเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

ทำให้มีกระแสข่าวถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของ “โค้ชอู๊ด” นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งหลังจากคุมทีม 10 นัดแรกชนะรวดในทุกรายการ กลับแพ้ถึง 4 จาก 6 เกมหลังสุด รวมถึงตกรอบ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด โค้ชอู๊ด เปิดเผยว่า สถานการณ์ตอนนี้ยังโอเค ทางผู้ใหญ่ในทีมยังให้กำลังใจอยู่ 3 เกมที่ผ่านมาถือว่าเป็นเกมใหญ่ และเอาจริงๆ รูปเกมก็ไม่ได้เล่นแย่ เพียงแค่รักษาสกอร์ที่ขึ้นนำไม่ได้เท่านั้นเอง

“ด้วยอาชีพโค้ช เราก็ทำหน้าที่ของเราต่อไป ต้องรับให้ได้ทุกอย่าง ถ้าหากผู้ใหญ่ยังไม่เรียกไปคุยเรื่องอนาคต เราก็นิ่งแล้วทำหน้าที่ของเราที่มีอยู่ให้ดีที่สุดต่อไป ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่จะพิจารณา” โค้ชอู๊ด กล่าว

Advertisement

เฮดโค้ชสิงห์เจ้าท่า กล่าวต่อว่า ตอนนี้ก็รู้สึกหนักใจอยู่บ้าง แต่พยายามจะทำให้นักเตะในทีมลงไปเล่นอย่างสนุกสนาน ลืมความผิดหวังที่ผ่านมาแล้วกลับมาได้ ฟุตบอลมันอยู่ที่กำลังใจ และเราต้องไม่เปลี่ยนวิธีการเล่นของเรา อย่าเปลี่ยนความมั่นใจของตัวเองที่มีอยู่ ยึดแนวทางเอาไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยศักยภาพ แก้ไขจุดบกพร่อง อย่างเช่นเรื่องการเสียประตูจากลูกเซตเพลย์หรือการครอสบอลจากด้านข้าง แล้วเกมรุกเองก็ต้องพยายามหาช่องเจาะคู่แข่งให้มากขึ้น

โค้ชอู๊ด กล่าวปิดท้ายถึงการเจอกับ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมที่กำลังหนีตายว่า ตอนนี้ทุกเกมหนักใจหมด เพราะเข้าสู่ช่วงที่แต่ละทีมเคี่ยวมากขึ้น สภาพร่างกายนักเตะก็ต้องฟื้นฟูให้ดี การเจอกับตราดต้องเล่นให้รัดกุม เพราะพวกเขาหนีตกชั้นต้องการแต้ม แต่เราก็ต้องการแต้มเพื่อปลดล็อคผลงานที่ไม่ดีใน 3-4 นัดที่ผ่านมา รวมถึงเป็นการเล่นในบ้านด้วย ต้องไม่เสียบอลง่ายในแดนบนแล้วก็ป้องกันการสวนกลับให้ได้

ทั้งนี้มีข่าวลือออกมาว่า ทาง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เตรียมล็อคเป้า โบซิดาร์ บันโดวิช อดีตกุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึง มาซาดาทะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของสมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาทำหน้าที่แทนนายสระราวุฒิ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image