‘ราชบุรี’ จ่อรับส้มหล่น! ได้สิทธิบู๊ ‘เอซีแอล’ รอบแบ่งกลุ่มแทน ‘เจียงซู’

‘ราชบุรี’ จ่อรับส้มหล่น! ได้สิทธิบู๊ ‘เอซีแอล’ รอบแบ่งกลุ่มแทน ‘เจียงซู’

จากกรณีที่ เจียงซู ซูหนิง ทีมแชมป์ไชนีส ซุปเปอร์ลีก 2020 ของประเทศจีน ประกาศยุบทีม ส่งผลถึงรอบแบ่งกลุ่มศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ที่เจียงซูเป็นทีมวางในกลุ่มจี ร่วมกับ นาโกยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) ส่วนอีกทีมรอจากรอบเพลย์ออฟ ระหว่าง โปฮัง สตีลเลอร์ส(เกาหลีใต้) กับ ราชบุรี มิตรผล ทีมอันดับ 4 ไทยลีก 2020-21 เลกแรก

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า การที่เจียงซูถอนทีมนั้น ทำให้มีโอกาสที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะดันทั้ง โปฮัง กับ ราชบุรี ให้เข้าไปอยู่ในกลุ่มจี ทันที ดังนั้นจะทำให้ทีม “ราชันมังกร” สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก

ขณะเดียวกันทางเอเอฟซี ได้สอบถามยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าพร้อมจะเป็นเจ้าภาพในกลุ่มนี้หรือไม่ เพราะมองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ เคยจัดการแข่งขันฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว มีความพร้อมทั้งเรื่องสนามและโรงแรมที่พัก จึงค่อนข้างเชื่อมั่นในประเทศไทย

ส่วนกรณีที่อีก 2 ทีมจากไทยในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้ง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพสนามกลางนั้น มีรายงานข่าวว่า บีจี ปทุม ในกลุ่มเอฟ มีโอกาสูงที่จะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากว่าในกลุ่มทั้ง อุลซาน ฮุนได แชมป์เก่า จากเกาหลีใต้, เวียตเทล จากเวียดนาม และทีมจากรอบเพลย์ออฟ (เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี จากจีน หรือบริสเบน โรอาร์ จากออสเตรเลีย กับ คายา จากฟิลิปปินส์) ไม่มีทีมใดเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ
ส่วนการท่าเรือ ที่อยู่ร่วมกลุ่มเจกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน, คิตฉี จากฮ่องกง และทีมจากรอบเพลย์ออฟ (เซเรซโซ โอซาก้า จากญี่ปุ่น หรือ เมลเบิร์น ซิตี้ กับ ฉาน ยูไนเต็ด จากพม่า) มีทีมที่เสนอตัว จึงต้องรอการพิจารณาจากเอเอฟซีต่อไป

Advertisement

นอกจากนี้มีรายงานว่า ยังมีกลุ่มหนึ่งไม่มีทีมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ และเอเอฟซี สอบถามความพร้อมของไทยว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พยายามหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอด แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเอเอฟซีด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image