‘ช้างศึกยู-15’ เริ่มเก็บตัวหนแรก ‘ซัลบาดอร์’ หวังปูพื้นฐานให้เด็ก

‘ช้างศึกยู-15’ เริ่มเก็บตัวหนแรก ‘ซัลบาดอร์’ หวังปูพื้นฐานให้เด็ก

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งแรก ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 9 มีนาคม

ก่อนหน้านี้ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และล่าสุดได้มีการแจ้งผลแล้วว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า สำหรับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ก็ถือเป็นครั้งแรก ที่ได้เข้ามาเก็บตัวร่วมกันในนามทีมชาติอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าเด็กเหล่านี้เราได้มีการติดตามฟอร์มการเล่นของเขามาอย่างต่อเนื่อง ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ และเราหวังว่าเราจะได้เตรียมตัวให้พวกเขาพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ในระดับนานาชาติที่จะมีขึ้นในช่วงหลังจากนี้”

“เราได้ดูเด็กรุ่นนี้มานานแล้ว เพราะเราได้ทำงานร่วมกับโตโยต้า ตั้งแต่ตอนที่เด็กเหล่านี้ อายุ 12 ได้ติดตามการแข่งขันของเด็ก ในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ในรายการช้าง จูเนียร์ คัพ รวมถึง รายการอื่นๆ ที่มีการแข่งขันในรอบปี และเราก็พยายามเลือกคนที่ดีที่สุด”

Advertisement

“ตลอด 1 สัปดาห์นี้ เราก็จะพยายามปูพื้นฐานให้เด็กเข้าใจ รวมถึงการใส่คอนเซปต์ และสร้างทีมรุ่นนี้ให้แข็งแกร่ง และต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติ ที่รอเราอยู่หลังจากนี้”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 14 มีนาคม และจะมีการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องหนึ่งนัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image