‘นครปฐม-ขอนแก่น’ ป้องกันโควิดเต็มที่พร้อมชิงตั๋วสู่ไทยลีก ชี้อเวย์โกลสำคัญ

‘นครปฐม-ขอนแก่น’ ป้องกันโควิดเต็มที่พร้อมชิงตั๋วสู่ไทยลีก ชี้อเวย์โกลสำคัญ

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” รอบเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาลหน้า ระหว่าง “เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด กับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซึ่งจะลงแข่งขันนัดแรก ที่สนามอบจ.ขอนแก่น ในวันที่ 17 เมษายน และนัดที่ 2 ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม วันที่ 24 เมษายน

“โค้ชบอส” นายปฏิภัทร รอบรู้ เฮดโค้ชขอนแก่น กล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมนั้นน่าจะฟูลทีม รอเช็คสภาพร่างกายตัวหลักในทีมอีกเล็กน้อย รวมถึงปรับจูนสไตล์การเล่นให้ได้ตามที่ต้องการ ต้องยอมรับว่าฝั่งนครปฐมนั้นทั้งโค้ชกับนักเตะอยู่ด้วยกันมานาน มีคู่มือการใช้งานอย่างดี และโค้ชก็มีประสบการณ์ รู้ว่าต้องเล่นแบบไหน ส่วนตัวเองเพิ่งเข้ามารับงานไม่นาน แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

นายปฏิภัทร กล่าวต่อว่า การเล่นในบ้านก่อนสิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้เสียอเวย์โกล และทำให้เต็มที่ที่สุดในบ้าน มันน่าเสียดายที่ไม่มีแฟนบอลมาช่วยกดดันอีกแรงหนึ่ง แต่ท้ายที่สุดก็ต้องเล่นให้รัดกุม ละเอียด และชัดเจน เพื่อเก็บความได้เปรียบในบ้านเอาไว้ให้ได้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ว่ามีการป้องกันนักเตะในทีมอย่างไรบ้าง โค้ชบอส กล่าวว่า มีมาตรการในการฝึกซ้อมที่เข้มงวด ไม่ปล่อยนักเตะออกไปไหน ซ้อมเสร็จก็กลับที่พัก ซึ่งได้เน้นย้ำนักเตะให้รู้ตัวเองว่าจะต้องดูแลตัวเองอย่างไร เนื่องจากว่าเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว ทุกคนรู้ตัวดี มีความเป็นมืออาชีพพอ

ด้าน “โค้ชธง” นายธงชัย สุโกกี กุนซือเสือป่าราชา กล่าวว่า ความมั่นใจของทีมเต็มร้อย รอเช็คฟิตนักเตะต่างชาติว่าจะหายทันสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ พร้อมสมบูรณ์ทั้งหมด เกมแรกที่ไปเยือนก็ตั้งใจจะบุกใส่ เพราะหวังจะคว้าอเวย์โกลกลับไปให้ได้ ไม่สนว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะ เพราะถ้าหากได้อเวย์โกลมันจะทำให้เกมนัดสองมีโอกาสอยู่ และการได้เล่นในบ้านนัดที่สองนั้นถือว่าได้เปรียบมากๆ

นายธงชัย กล่าวต่อว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนทีมได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว ตอนนี้ก็ให้ทุกคนดูแลตัวเอง อยู่แต่ที่พัก ส่วนสนามซ้อมเป็นสนามปิด บุคคลภายนอกเข้าไม่ได้ ดังนั้นไม่มีการพบปะคนอื่นแน่นอน การเดินทางมาขอนแก่นก็เดินทางก่อน 2 วัน และกำชับทุกคนห้ามออกไปข้างนอกพบใครทั้งสิ้น ถ้ามีธุระจำเป็นให้มาที่โรงแรมเท่านั้น

Advertisement

โค้ชธง ปิดท้ายว่า ขอนแก่นทีมนี้เป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ ควรจะได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติด้วยซ้ำ มีศักยภาพสูงเกินไทยลีก 2 แต่ฟุตบอลไม่ได้หมายความว่าทีมที่สมบูรณ์จะชนะเสมอไป ยังมีปัจจัยหลายอย่างที่จะต้องไปวัดกันหน้างานอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image