‘โค้ชดาท’ เตือน ‘กัมพูชา’ มาแรง พร้อมไล่ล่าทอง ‘ซีเกมส์2023’

‘โค้ชดาท’ เตือน ‘กัมพูชา’ มาแรง พร้อมไล่ล่าทอง ‘ซีเกมส์2023’

“โค้ชดาท” นายธงชัย รุ่งเรืองเลิศ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งปัจจุบันเดินทางไปคุมทีมไปร เวง เอฟซี ในลีกกัมพูชา เปิดเผยว่า สโมสรที่ตนไปคุมนั้นถือว่าเป็นทีมแห่งอนาคต นักเตะมีอายุเฉลี่ยไม่เกิน 18 ปีเท่านั้น ซึ่งกัมพูชาจะนำนักเตะดาวรุ่งมารวมกันโดยมีเป้าหมายคือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่จะเป็นเจ้าภาพ และมีนักเตะในทีมไปรเวงหลายคนที่จะไปอยู่ในชุดดังกล่าว

โค้ชดาท กล่าวต่อว่า กัมพูชานั้นหมายมั่นปั้นมือกับซีเกมส์ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพมาก มองถึงเหรียญทองหรืออย่างน้อยก็ต้องเข้าชิงชนะเลิศ จุดเด่นคือมีทัศนคติที่ดีมากๆ ความมุ่งมั่นยอดเยี่ยม ทำให้มองว่านักเตะชุดนี้น่ากลัวมากๆ สำหรับซีเกมส์ 2023

โค้ชวัย 34 ปี ดีกรีโปรไลเซนส์ กล่าวเสริมว่า กัมพูชาจริงจังกับซีเกมส์ 2023 มาก สนามก็สร้างเสร็จแล้ว มีการวางแผนล่วงหน้าหลายปี ให้นักเตะดาวรุ่งมารวมทีมกันที่สโมสรไปรเวง ที่ตนคุมทีมอยู่ เด็กๆ ก็มุ่งมั่นมาก ดังนั้นมองว่ามีโอกาสไม่น้อยที่จะทำได้ตามเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงซีเกมส์ 2021 ในช่วงปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพนั้น นายธงชัย กล่าวว่า กัมพูชามีลุ้นไม่น้อยโดยเฉพาะเด็กที่เอาชนะไทยกับเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู-18 เมื่อปี 2019 และชุดยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบคัดเลือก ก็เอาชนะไทยได้ และชุดนี้จะลงเล่นในซีเกมส์หนนี้พอดี ดังนั้นต้องบอกว่าน่ากลัวเหมือนกัน

Advertisement

ทั้งนี้ กัมพูชา ยังไม่เคยคว้าเหรียญรางวัล ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ มาก่อนเลย แม้แต่เหรียญเดียว

สำหรับลีกกัมพูชา เจอปัญหา โควิด-19 ระบาดเช่นกัน ฤดูกาลนี้ โค้ชดาท เพิ่งคุมทีมลงแข่งแค่ 2 นัด เสมอ 1 แพ้ 1 และส่อแววจะเจอผลกระทบอีก เมื่อกรุงพนมเปญ ต้องเข้าสู่มาตรการล็อคดาวน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image