‘ธีราทร’ ยันทุ่มเทเพื่อทีมชาติเสมอ หวังพา ‘ช้างศึก’ เข้าคัดบอลโลก 12 ทีมสุดท้ายอีกหน

‘ธีราทร’ ยันทุ่มเทเพื่อทีมชาติเสมอ หวังพา ‘ช้างศึก’ เข้าคัดบอลโลก 12 ทีมสุดท้ายอีกหน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีโปรแกรมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ที่จะต้องเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ประกอบด้วย วันที่ 3 มิถุนายน พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิถุนายน พบยูเออี และวันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย นั้น

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย กล่าวถึงเป้าหมายทั้ง 3 นัดว่า อันดับแรกเลยคือต้องมีชื่อติดทีมไปเล่นให้ได้ก่อน เพราะตอนนี้ประกาศ 47 คนมา ยังไม่ชัวร์ว่าตัวเองจะติดหรือไม่ ถ้าหากได้รับโอกาสก็จะทุ่มเท มุ่งมั่น เพื่อทีมชาติไทยเหมือนทุกครั้งที่ได้ลงเล่น และหวังว่าจะพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้อีกครั้ง เหมือนที่เคยทำได้ครั้งก่อน

สำหรับสถานการณ์กลุ่มจี ตอนนี้ เวียดนามนำจ่าฝูง มี 11 คะแนน ตามด้วยมาเลเซีย 9 คะแนน, ไทย 8 คะแนน, ยูเออี 4 นัด 6 คะแนน และอินโดนีเซีย แพ้รวด 5 นัด ตกรอบแน่นอนแล้ว โดยแชมป์กลุ่ม จะเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายทันที ส่วนรองแชมป์กลุ่มต้องลุ้นเป็น 4 ทีมที่ดีที่สุดจาก 8 กลุ่ม

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม และจะเดินทางไปประเทศยูเออี ในวันที่ 21 พฤษภาคม ก่อนจะอุ่นเครื่อง 2 นัด กับโอมาน วันที่ 25 พฤษภาคม และทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนเข้าการแข่งขันทั้ง 3 นัดต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image