‘ชัชวัลย์’ หวังได้เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังญี่ปุ่นจากโค้ชสาวซามูไร

‘ชัชวัลย์’ หวังได้เรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังญี่ปุ่นจากโค้ชสาวซามูไร

ชัชวัลย์ รอดทอง กองกลาง “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เปิดเผยถึงการทำงานร่วมกับ มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นว่า การที่เราได้โค้ชที่มีประสบการณ์ระดับโลกมาคุมทีมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักฟุตบอลหญิงมากๆ

“สิ่งแรกเลยเราจะได้รับประสบการณ์มากขึ้น มันจะเป็นส่วนที่ช่วยยกระดับมาตราฐานของทีมให้สูงขึ้นในอนาคต”

“พอเราได้โค้ชใหม่เป็นชาวญี่ปุ่น ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราจะได้อะไรที่มากกว่าเดิม มีการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น ทักษะที่เพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะญี่ปุ่นเองเคยได้แชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกมาแล้ว”

“ทุกคนในทีมไม่ว่าจะเป็น ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นักกีฬา ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ซึ่งทุกคนก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือสร้างผลงานในทุกเกมออกมาให้ดีที่สุด เพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายให้ได้ และเป้าหมายในอนาคตที่เราตั้งไว้คือการไปเล่นในระดับโลกค่ะ”

Advertisement

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มีกำหนดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในระหว่างวันที่ 14 – 22 สิงหาคม 2564 โดยจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มและหาเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image