ว่าที่โค้ช! ‘วรชิต’ ควงเพื่อนอบรมหลักสูตรโค้ชเบื้องต้น

ว่าที่โค้ช! ‘วรชิต’ ควงเพื่อนอบรมหลักสูตรโค้ชเบื้องต้น

“ยิม”วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ณัฐยศ พลเยี่ยม 2 แข้ง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ผ่านการอบรมหลักสูตรพื้นฐานการเป็นโค้ช “FA Thailand Introductory Course” ช่วงระหว่างวันที่ 18-23 เมษายน ที่ผ่านมา ที่จังหวัดชลบุรี

โดย วรชิต กล่าวว่า “ถึงแม้อายุผมแค่ 24 ปี และตอนนี้ผมยังเป็นนักฟุตบอลอยู่ แต่ผมมองว่า อนาคคตไม่มีอะไรแน่นอน และ ช่วงนี้ผมก็ว่างด้วย ผมก็อยากมารู้อะไรที่ไม่เคยรู้ สมัยเด็กผมอาจจะยังไม่รู้ ในศาสตร์ฟุตบอลมากพอ แต่พอมาเรียนก็ได้รู้รายละเอียดมากขึ้นครับ เพราะรายละเอียดบางอย่าง เกี่ยวกับฟุตบอล ผมอาจจะขาดความรู้ไป จึงทำให้บางอย่าง ผมก็ ไม่เข้าใจ แต่พอผมได้มาอบรม และ เรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นโค้ช สิ่งนี้มันทำให้เราสามารถไปสอนน้องๆในทีมได้ และ ผมก็เอารายละเอียดที่ผมเรียนรู้มา มาพัฒนาตัวผมเอง เพราะรายละเอียดส่วนลึกของฟุตบอลนั้น มันเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพครับ”

สำหรับ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มิดฟิลด์ ชลบุรี เอฟซี วัย 24 ปี เป็นเด็กอคาเดมี่ ชลบุรี รุ่นแรกอย่างเป็นทางการของสโมสรฯ และวรชิตยังมีชื่ออยู่ใน 47 คน ของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เตรียมจะเข้าแคมป์กับเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ในเดือน พฤษภาคม นี้ เพื่อตัดตัวให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่กำลังจะมาถึง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image