แอสซิสต์ฉลอง 100 นัด! ‘ชนาธิป’ ช่วยซัปโปโรพลิกชนะ ‘เซนได’ 2-1

แอสซิสต์ฉลอง 100 นัด! ‘ชนาธิป’ ช่วยซัปโปโรพลิกชนะ ‘เซนได’ 2-1

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำแอสซิสต์ฉลองนัดที่ 100 ในเจลีก ของตัวเอง ช่วยให้ต้นสังกัดฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเฉือนชนะ เวลกัตตะ เซนได ไปได้ 2-1 ในเกมเจลีก ที่ซัปโปโร อัตซึเบตซึ สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 เมษายน

เกมนี้ มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย กลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักอีกครั้งหลังได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ นำมาโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำสถิติเป็นนักเตะไทยคนแรก ที่ได้ลงสนามในเจลีก ครบ 100 นัด ลงบัญชาเกมรุกร่วมกับศูนย์หน้า แอนเดอร์สัน โลเปส และโยชิมากิ โคมาอิ

ทว่าเปิดเกมมาได้แค่ 16 นาทีเท่านั้น เป็นทีมเยือนที่บุกมาขึ้นนำก่อนจากการยิงวอลเลย์ตามน้ำของ ชิฮิโระ คาโตะ ทำให้จบครึ่งแรกบุกมานำอยู่ 1-0 แต่ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 10 นาที ชนาธิป จ่ายทะลุช่องให้กับ สึโยชิ โอกาชิว่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา หลุดไปตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือต่างฝ่ายต่างพยายามบุกใส่กัน จนกระทั่งนาทีที่ 88 เจย์ โบธรอยด์ อีกหนึ่งตัวสำรองโหม่งประตูจากลูกเตะมุม ให้ซัปโปโรขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ชนาธิปจะโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 90 เพื่อส่งสำรองลงมาปิดเกมและเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เป็นชัยชนะนัดที่ 3 ในฤดูกาลนี้ จากการลงเล่น 10 นัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image