‘ช้างศึก’ เริ่มเข้าแคมป์เก็บตัว ส.บอลส่งทีมแพทย์กำชับเรื่องป้องกันโควิด

‘ช้างศึก’ เริ่มเข้าแคมป์เก็บตัว ส.บอลส่งทีมแพทย์กำชับเรื่องป้องกันโควิด

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี ในอีก 3 นัดสุดท้าย ที่จะต้องเดินทางไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชและนักเตะชุดแรก ที่ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ได้เข้ารายงานตัวที่โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ เรสซิเดนซ์ เป็นที่เรียบร้อย โดยในการประชุมทีมครั้งแรก ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ในฐานะประธานฝ่ายแพทย์ และนายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล มาให้ความรู้และแนะนำการปฏิบัติตัว ช่วงที่อยู่ในแคมป์ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดด้วย

ด้าน อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเจอกับนักเตะอีกครั้ง ที่ผ่านมาพยายามติดตามดูฟอร์มของทุกคนอยู่ตลอดรวมถึงข้อมูลจากสตาฟฟ์โค้ชด้วย ซึ่งผู้เล่นที่มาอยู่ตรงนี้คิดว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดและทำผลงานได้ดีในลีก เข้าใจว่าตอนนี้อยู่ในช่วงปิดฤดูกาล สโมสรส่วนใหญ่น่าจะปล่อยพัก จะมีเพียงแค่บางทีมที่กลับมาปรีซีซั่นบ้าง ดังนั้นจะค่อยๆ ไต่ระดับการฝึกซ้อมขึ้นไป และสิ่งสำคัญที่สุดคือเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อให้สภาพร่างกายของทุกคนดีขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้สำหรับนักเตะทีมชาติไทยชุดที่สอง จาก 4 สโมสร สิงห์ เชียงรายฯ , ชลบุรี เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อกฯ จพทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 7 พฤษภาคม ก่อนเข้าแคมป์วันที่ 10 พฤษภาคม จากนั้นจะทำการตัดตัวให้เหลือ 25 คนก่อนเดินทางไปยังประเทศยูเออี ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ โอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม

Advertisement

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่เหลือ ประกอบด้วย วันที่ 3 มิถุนายน พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ที่อัล มัคตูม สเตเดียม, วันที่ 7 มิถุนายน พบ ยูเออี เวลา 23.45 น. ที่ซาบีล สเตเดียม และวันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ที่อัล มัคตูม สเตเดียม ทุกนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี (ช่อง 32)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image