‘สุพร’ ไม่หนักใจแบ๊กขวาแข่งขันสูง ชี้เป็นเรื่องดีที่โค้ชได้เลือกคนดีที่สุด

‘สุพร’ ไม่หนักใจแบ๊กขวาแข่งขันสูง ชี้เป็นเรื่องดีที่โค้ชได้เลือกคนดีที่สุด

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพ “ช้างศึก” ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี 3 นัดสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แบ็คขวาจากเอสซีจี เมืองทองฯ “รู้สึกภูมิใจเหมือนเดิมครับที่มีโอกาสเข้ามาติดชุดใหญ่ เข้าสู่วันที่ 4 บรรยากาศในแคมป์ก็ดีครับ แต่ช่วงนี้จะซ้อมหนักหน่อยทั้งช่วงเช้า และ เย็น ซึ่งทุกคนก็มุ่งมั่นกันมากๆ”

“ตอนนี้ยังไม่ได้เน้นเรื่องแท็คติคครับ เน้นเรื่องกำลังไปก่อน การซ้อมก็เข้มข้นกว่าครั้งแรกที่ผมเข้ามา แต่ละตำแหน่ง ต่างพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้โค้ชได้เลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด สำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครับ”

Advertisement

ดาวเตะวัย 25 ปี ยังกล่าวถึงตำแหน่งแบ็คขวา ที่ในทีมมีการแข่งขันสูง เพราะมีตัวเลือกหลายรายว่า “ก็เยอะครับ (ยิ้ม) แต่ผมว่าไม่มีใครหนักใจครับ เพราะยิ่งเยอะ ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อทีม ส่วนตัวผมก็จะพยายามให้ดีที่สุดครับ ส่วนโอกาส ก็ขึ้นอยู่ที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชตัดสินใจครับ” สุพร ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ในช่วงเย็น วันที่ 7 พฤษภาคม จากนั้น จะทำการตัดตัวสำหรับผู้เล่นกลุ่มแรก ขณะที่ ผู้เล่นกลุ่มที่สอง จะตามเข้ามาสมทบ วันที่ 10 พฤษภาคม

โดย ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

Advertisement

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
– ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image