‘โค้ชจุ่น’ แบ่งงาน! ให้ ‘โค้ชหระ’ ตามฟอร์มแข้งยู-23 ส่วนตัวเองส่องชุดใหญ่

‘โค้ชจุ่น’ แบ่งงาน! ให้ ‘โค้ชหระ’ ตามฟอร์มแข้งยู-23 ส่วนตัวเองส่องชุดใหญ่

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากแยกทางกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น หลังทำผลงานในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยจะมีโปรแกรมสำคัญ 2 รายการใหญ่ในปีนี้คือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ)

โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชจุ่น”อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำงานร่วมกับ “โค้ชหระ”อิสสระ ศรีทะโร และ “โค้ชอ่ำ” อัมรินทร์ เยาดำ ในการเตรียมความพร้อมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

ล่าสุด “โค้ชจุ่น” เปิดเผยว่า เพื่อให้การทำงานเตรียมความพร้อมของทีมชาติไม่เกิดปัญหาทับซ้อนเนื่องฟุตบอล 2 รายการต้องใช้นักเตะสองรุ่น ดังนั้นทีมงานโค้ชที่มีอยู่จะแยกกันทำงานในแต่ละชุด

“ทีมไม่เกิน 23 ปี เราจะใช้นักเตะที่ต่อรุ่นมาจากทีมเยาวชน 19 ปี ซึ่งตรงนี้ โค้ชหระ (อิสสระ ศรีทะโร) มีความคุ้นเคยมากกว่าเนื่องจากผ่านการคุมนักเตะเหล่านั้นมาแล้ว ดังนั้นเพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น จากนี้โค้ชหระจะเป็นคนวางแผนงานทั้งหมดในการเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก”

Advertisement

“ส่วนรายชื่อผู้เล่นอย่างที่เราเคยแจ้งไปแล้วว่านักกีฬาที่อยู่ในข่ายนั้นมีใครบ้าง จากสโมสรไหนบ้าง จากนี้สมาคมฟุตบอลคงจะทำหนังสือแจ้งไปยังสโมสรต่อไปว่าเราจะเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อม แต่ทั้งนี้ต้องรอความชัดเจนในการพูดคุยระหว่างสมาคมฟุตบอลกับศบค. ว่าจะสามารถเข้าแคมป์ฝึกซ้อมได้หรือไม่ และจะเป็นสถานที่ใด”

“ขณะที่ตัวผมเองนั้นจะทำหน้าที่เตรียมความพร้อมในการเก็บข้อมูลนักเตะชุดใหญ่ ในระหว่างที่สมาคมฟุตบอลยังไม่ได้แต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยจะเป็นการตามดูว่ามีนักเตะคนใดอยู่ในข่ายที่สามารถก้าวขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ได้บ้าง รวมถึงนักเตะชุดเดิมใครฟอร์มดี หรือหลุดจากมาตรฐานเดิมของตัวเองบ้าง”

“แต่ทั้งนี้สำหรับทีมชุดใหญ่คงต้องรอดูสถานการณ์โดยรวมอีกครั้งว่าฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในช่วงปลายปีนั้นจะจัดแข่งขันแบบใด ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจจะจัดที่สนามกลางเหมือนกับฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และหากเลือกใช้สนามกลางคงจะเป็นในประเทศตะวันออกกลาง อย่างเช่นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image