‘ไทยลีก’ มั่นใจมาตรการไม่หวั่นดราม่า รอลุ้น ‘ศบค.’ให้เข้าพบสัปดาห์นี้

‘ไทยลีก’ มั่นใจมาตรการไม่หวั่นดราม่า รอลุ้น ‘ศบค.’ให้เข้าพบสัปดาห์นี้

ความคืบหน้าการกลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศทั้งไทยลีก1-3 หลังจากที่เกิดภาวะระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย หลังจากที่บริษัท ไทยลีก จำกัด และตัวแทนสโมสร ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันและจะกลับมาแข่งขันในเดือนกันยายน แต่ต้องรอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อนุมัติหลักการในการจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัทไทยลีก เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้เข้าไปพบกับศบค.เลย แต่คิดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้โอกาส เรื่องตอนนี้ได้ส่งไปให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ ส่งต่อไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อนำเสนอศบค.อีกทีหนึ่ง ถ้าหากผ่านก็จะนำเอามาตรการมาชี้แจงสโมสร คงยังบอกไม่ได้ว่าจะได้แข่งขันเมื่อใด อยู่ที่ศบค.อนุมัติหลักการจัดการแข่งขัน แต่ยืนยันได้ว่าตอนนี้ทุกฝ่ายมีความพร้อมที่จะให้การแข่งขันเดินหน้าต่อไปได้

“ตอนนี้ต้องการให้ไทยลีก 1-2 เปิดการแข่งขันให้ได้ก่อน ส่วนไทยลีก3 ต้องยอมรับว่าเงื่อนไขมันค่อนข้างต่างกัน วิธีการในการจัดการแข่งขันมันก็ไม่เหมือนกัน อย่างไทยลีก 1-2 รูปแบบเดียวกัน แต่ไทยลีก 3 นั้นแข่งขันเป็นแบบโซนๆ แต่เราจะพยายามให้ไทยลีก1-2 เดินหน้าให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความกังวลกระแสสังคมหรือไม่ ถ้ากลับมาจัดการแข่งขันในสภาพที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า มันเป็นความจำเป็นต้องทำ แต่ก็ไม่ได้กังวลกับกระแสสังคม เพราะเชื่อว่ามีมาตรการในการจัดการแข่งขันที่เข้มงวด ทั้งการฉีดวัคซีน หรือตรวจหาเชื้อตลอดเวลา รวมถึงยังแข่งขันแบบปิดไม่มีคนดู ถ้าหากมองด้วยเหตุและผล จะเห็นว่ามีมาตรการควบคุม ไม่ใช่เตะกันแบบไม่มีการป้องกัน

Advertisement

“เข้าใจว่าคนกลัวจะเกิดการระบาด ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่าโอกาสที่จะไม่มีการติดเชื้อเลยมันเป็นเรื่องยาก เพราะตอนนี้ไม่มีอาชีพไหนที่ไม่เสี่ยง ต่อให้อยู่บ้านเองยังมีโอกาสติดเชื้อได้เลย แต่มันก็อยู่ที่จะมีมาตรการควบคุมอย่างไร อย่างไรก็ตามเราก็มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ก่อให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่อย่างแน่นอน” นายกรวีร์ กล่่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image