‘โค้ชจุ่น’ เล็งเรียกแข้งหน้าใหม่เก็บตัวเตรียมทีมชุดยู-23

‘โค้ชจุ่น’ เล็งเรียกแข้งหน้าใหม่เก็บตัวเตรียมทีมชุดยู-23

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย โดยมี “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เป็นผู้ช่วย ซึ่งมีงานสำคัญคือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย ช่วงปลายเดือนตุลาคม ต่อด้วยฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เดือนธันวาคมนั้น

ล่าสุด โค้ชจุ่น เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับสโมสรได้รับการตอบรับที่น่าพอใจ ทุกสโมสรยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือในการปล่อยนักเตะ แต่ทั้งนี้ต้องไม่กระทบกับการเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยแคมป์แรกวางแผนไว้วันที่ 30 สิงหาคมนี้ แต่จะคาบเกี่ยวกับฟุตบอลลีกที่จะเริ่มต้น 3-4 กันยายน ก็เห็นใจสโมสรหากจะเรียกนักเตะสำคัญของทีมมาเพราะอยู่ในช่วงสำคัญ

“แต่กระนั้นเรามีนักเตะในลิสต์รายชื่อกว่า 80 คน ดังนั้นในการฝึกซ้อมในช่วงแรกคงจะเลือกนักเตะที่เรายังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่น หรือยังไม่เคยมีบทบาทกับทีมชาติมาฝึกซ้อมก่อน ในกรณีที่ผู้เล่นที่เราเรียกนั้นเป็นตัวหลักของสโมสรเราพร้อมจะรับฟังข้อเสนอของสโมสรว่ามีนักเตะรายอื่นที่จะมาทดแทนนักเตะในลิสต์ของเราได้ เพื่อไม่เป็นการสร้างความลำบากให้กับต้นสังกัด”

นายอนุรักษ์ กล่าวต่อว่า แคมป์แรกจะเรียกนักเตะราว 35 คน โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะหน้าใหม่ ซึ่งจะมีการลงอุ่นเครื่อง 1 นัด เพื่อดูว่าผู้เล่นเหล่านี้ศักยภาพเป็นอย่างไรบ้าง สามารถขึ้นไปเป็นตัวทดแทนผู้เล่นตัวหลักได้หรือไม่ ซึ่งจากการพูดคุยกับสโมสรก็ให้การตอบรับดี คาดว่า 27 สิงหาคมนี้จะได้รายชื่อจากสโมสรว่าจะปล่อยใครมาเข้าแคมป์ได้บ้าง จากนั้นก็จะหาสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม โดยหารือกับสมาคมฯ เลือกสถานที่ซึ่งไม่ขัดกับประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

Advertisement

ในส่วนฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ทีมชาติไทยวางแผนฝึกซ้อมเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก วันที่ 30 สิงหาคม-12 กันยายน แต่ต้องรอทางการอนุญาต จากนั้นวางว่าจะได้ซ้อมแคมป์ที่ 2 ช่วงปลายเดือนกันยายน ก่อนที่จะรวมตัวกันอีกครั้ง ก่อนไปแข่งขันในเดือนตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image