ส.บอลโนคอมเมนต์โค้ชโสมขาวเสนอตัวทำงาน ชี้รอ ‘การ์เลส’ คัดเลือกอยู่

ส.บอลโนคอมเมนต์โค้ชโสมขาวเสนอตัวทำงาน ชี้รอ ‘การ์เลส’ คัดเลือกอยู่

ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่ยกเลิกสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ อดีตเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น หลังพาทีมตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า ลี ลิม เซียง อดีตเฮดโค้ชของซูวอน บลูวิงส์ ชาวเกาหลีใต้ ได้มีการแสดงความจำนงค์ต้องการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมช้างศึก พร้อมทั้งเสนอทางเลือกให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สามารถทดลองงานได้ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ใหญ่โดยไม่รับเงินเดือน นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพราะว่าอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมข้อมูล ซึ่งทางการ์เลส โรมาโกซ่า ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค จะเป็นผู้รวบรวมและทำรายชื่อตัวเลือกมาให้อีกครั้งว่ามีใครบ้าง ซึ่งเดดไลน์ในการทำข้อมูลนั้นทางการ์เลสรู้ดีอยู่แล้วว่าทีมชาติไทยมีโปรแกรมเมื่อใด และจะต้องได้ตัวโค้ชก่อนช่วงใด

พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ส่วนข่าวที่ออกมานั้น ในฐานะสมาคมฯ ไม่สามารถตอบอะไรได้ เนื่องจากว่าเป็นการรักษาชื่อให้กับตัวผู้สมัครเอง หรือผู้ที่ทำข่าวดังกล่าวออกมาด้วย สมาคมฯ จะสามารถเปิดเผยอะไรได้ ก็ต้องรอจนออกมาเป็นรายชื่อสุดท้าย มีการเรียกเข้ามาสัมภาษณ์ที่สมาคมฯ จึงจะเรียกว่าเป็นการยืนยันอย่างแท้จริง แล้วจะสามารถประกาศอะไรออกมาได้ นอกจากนี้ผู้สมัครเองก็ต้องการให้ปิดข้อมูลการมาสมัครเป็นความลับอยู่แล้ว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ในส่วนที่หากมีโค้ชที่เสนอตัวทำงานให้ฟรีในช่วงแรกนั้นสมาคมฯ สนใจหรือไม่ นายพาทิศ กล่าวว่า เรื่องแบบนนี้เป็นส่วนที่ต้องมีการเข้ามาพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ เข้ามาตามช่องทาง มีการส่งแผนงานมาให้ดู แล้วมาพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ดีกรีการคุมทีมของ ลี ลิม เซียง นั้น เคยเป็นทีมงานของชา บุม กุม อดีตตำนานเกาหลีใต้ ชุดพาซูวอน บลูวิงส์ คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 1 สมัย , แชมป์เคลีก 2 สมัย , แชมป์เคลีกคัพ 2 สมัย , แชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย และ แชมป์ซูปเปอร์คัพ 1 สมัย

จากนั้นย้ายไปคุมทีมโฮม ยูไนเต็ด ในศึกเอสลีก สิงคโปร์ คว้าแชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย ก่อนจะไปคุม เสิ่นเจิ้น เอฟซี และ เทียนจิน เทด้า ในลีกจีน จากนั้นปี 2018/19 เป็นประธานเทคนิคทีมเกาหลีใต้ยู-20 ปี และย้ายไปคุมทีมซูวอน บลูวิงส์ ปี 2019 พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ พร้อมกับรับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมปี 2019

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image