‘ช้างศึกยู-23’ แบ่งทีมแข่งกันเอง ‘พิภพ’ หวังถ่ายทอดฝีมือดาวยิงให้รุ่นน้อง

‘ช้างศึกยู-23’ แบ่งทีมแข่งกันเอง ‘พิภพ’ หวังถ่ายทอดฝีมือดาวยิงให้รุ่นน้อง

“ช้างศึกยู-23” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ในการเก็บตัวที่สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม

โดยการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 4 กันยายน ได้มีการแบ่งเป็นสองทีมแล้วอุ่นเครื่องกันเอง เพื่อทดสอบความเข้าใจของนักกีฬา

พิภพ อ่อนโม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลยรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติไทยยู-23 ในทีมชุดนี้ก็มีทั้ง โค้ชโย่ง โค้ชโชค โค้ชก้าง ที่เรารู้จักกันอยู่แล้ว ทำให้การทำงานราบรื่น เราก็อยากที่จะถ่ายทอดในความเป็นกองหน้า ในการเคลื่อนที่และการจบสกอร์ที่หลากหลาย”

Advertisement

“เราได้เห็นน้องทุกคน มีความมุ่งมั่นที่อยากจะช่วยทีมชาติ และได้เห็นทักษะของหลายคนที่ยังไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ คิดว่าพวกเขาจะเป็นอนาคตที่ดีของทีมชาติไทย”

“ในภาพรวมสิบวันนี้ก็เป็นประโยชน์ต่อสตาฟฟ์โค้ชที่ได้เห็นตัวเลือกอีกมากมาย ในการคอยสนับสนุนทีมชาติไทย U23 เพราะว่าตัวหลักหลายคนก็มีทัวร์นาเมนต์ ในไทยลีก สำหรับชุดนี้ก็สำคัญ เราได้เห็นมีความสามารถมากขึ้น”

ทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยอยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image