‘โค้ชโย่ง’ รอลุ้นเก็บตัวยู23อีกหน ยังหวังได้แข้งต่างประเทศร่วมทีม

‘โค้ชโย่ง’ รอลุ้นเก็บตัวยู23อีกหน ยังหวังได้แข้งต่างประเทศร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกยู-23” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจการเก็บตัวครั้งแรก ่ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ช่วงระหว่างวันที่ 1-10 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 กล่าวว่า สำหรับนักเตะชุดแรกที่มาเก็บตัวด้วยกันถือว่าทำได้ดี แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ดี สามารถใช้งานได้ทุกคน ส่วนแผนงานที่วางไว้หลังจากนี้คือจะส่งทีมงานกระจายกันไปติดตามฟอร์มผู้เล่นที่อยู่ในกลุ่มรายชื่อที่ส่งให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เอาไว้

วรวุธ กล่าวต่อว่า เรื่องการเก็บตัวแคมป์ต่อไปตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปออกมาได้ เนื่องจากต้องรอดูสถานการณ์ของโควิด-19 ว่าเป็นอย่างไรด้วย จะสามารถเก็บตัวได้หรือไม่ หรือจะมีการหยุดลีกให้หรือเปล่า แต่ก็มีการวางแผนงานเอาไว้คร่าวๆ แล้ว อย่างเช่นถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น อาจจะมีการเก็บตัวช่วงต้นเดือนตุลาคมอีกครั้งหนึ่ง หรือถ้าไม่ได้ ก็จะเป็นเก็บตัวช่วงก่อนไปแข่งขัน ทุกอย่างมีวางแผนรองรับเอาไว้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ อย่างเช่น “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ของเลสเตอร์ ซิตี้, เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของอ๊อกซ์ฟอร์ด หรืออชิตพล คีรีรมย์ ที่อยู่กับเอาก์สบวร์ก ในเยอรมนีนั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสโมสรทุกสโมสรแล้ว ต้องรอดูความชัดเจนของสโมสรรวมถึงตัวนักเตะอีกครั้ง ซึ่งรอใกล้ๆ น่าจะได้ข้อสรุปว่าใครจะสามารถมาเล่นให้ได้บ้าง

Advertisement

เฮดโค้ชยู-23 กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนของเบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่มีข่าวว่าอ๊อกซ์ฟอร์ดยอมปล่อยตัวมาร่วมทีมนั้น ก็เตรียมวิธีการซ้อมเอาไว้บ้างแล้ว มีวิธีที่จะหลอมรวมนักเตะให้เป็นหนึ่งเดียวกับทีมได้ เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ ที่มีแผนวางไว้ทั้งกรณีที่มาได้หรือมาไม่ได้ก็ตาม”

สำหรับโปรแกรมของทีมยู-23 ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ประกอบด้วย นัดแรก พบมองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม, นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม และนัดที่สาม พบมาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image