‘พีพีทีวี’ ประเดิมยิงสด ‘รีโว่ ไทยลีก’ เสาร์นี้ บุรีรัมย์ ซัด เชียงใหม่

‘พีพีทีวี’ ประเดิมยิงสด ‘รีโว่ ไทยลีก’ เสาร์นี้ บุรีรัมย์ ซัด เชียงใหม่

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมประเดิมถ่ายทอดสดฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ตั้งแต่นัดที่ 3 ของฤดูกาลเป็นต้นไป โดยเริ่มจากวันที่ 18 กันยายน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 6 สมัย และรองแชมป์เก่าฤดูกาลล่าสุด จะพบกับทีมน้องใหม่ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในเวลา 18.30 น.

บุรีรัมย์ หลังจากจบฤดูกาลแบบไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี เริ่มต้น 2 เกมแรกด้วยการเสมอกับ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-0 ก่อนจะเก็บ 3 แต้มแรกด้วยการเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ไป 3-1 ทำให้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ของตะรางคะแนน ซึ่งสัปดาห์นี้ บุรีรัมย์ ก็จะยังคงได้อยู่เฝ้ารังอีกครั้ง เพื่อต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่มี 1 คะแนนจาก 2 นัด ด้วยผลงานแพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2 และเสมอกับ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-2

สำหรับความน่าสนใจของแมตช์นี้อยู่ที่การช่วงชิงอันดับจ่าฝูง ซึ่งสถานการณ์คะแนนของ 5 อันดับแรก ต่างมี 4 คะแนนเท่ากัน จากการ ชนะ 1 เสมอ 1 ประกอบด้วย เชียงราย ยูไนเต็ด, สมุทรปราการ ซิตี้, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจีพียู และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ตามลำดับ ซึ่งหากปราสาทสายฟ้าเก็บชัยชนะได้ ก็อาจมีลุ้นที่จะได้ขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูง หรือย่างน้อยก็เพื่อการันตีพื้นที่ท็อปไฟท์ของตาราง เพราะ สมุทรปราการ และ แบงค็อก จะต้องตัดแต้มกันเองในสัปดาห์นี้

ในขณะที่ เชียงราย ต้องเจอกับงานที่ยากกว่า ด้วยการเปิดบ้านรับ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ส่วนแชมป์เก่า บีจี พียู จะไม่ได้ลงแข่ง 2 สัปดาห์ เนื่องจากต้องเดินทางไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม กับ ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส และต้องเดินทางกลับมากักตัว 14 วัน ตามมาตรการ

Advertisement

ในส่วนของทีมเยือน เชียงใหม่ ก็หวังจะมีแต้ม เพื่อส่งตัวเองขึ้นจากกลุ่มท้ายตาราง โดยตอนนี้ ทีมช้างเผือก มีเพียง 1 แต้ม จากการเสมอ 1 นัด เท่ากับ พีที ประจวบ (อันดับ 14) และ โปลิศ เทโร เอฟซี (อันดับ 15) โดยมีเพียง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (อันดับ 16) ทีมเดียวไม่ยังไม่มีคะแนนเลย ผลการแข่งขันแมตช์นี้ เจ้าบ้าน หรือ ทีมเยือนจะสมหวังหรือไม่ ต้องติดตามชมกัน วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

นอกจากไทยลีกแล้ว สัปดาห์นี้ พีพีทีวี ยังคงมีบอลลีกระดับ ให้ได้ชมกันมันส์อีกเช่นเคย นำโดย ศึกบุนเดสลีกา วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. เวลา 20.30 น. บาเยิร์น มิวนิค พบ โบคุ่ม และเวลา 23.30 น. โคโลญจน์ พบ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่อด้วย ศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. เวลา 20.00 น. ไบร์ทตัน พบ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมปิดท้ายด้วยโปรแกรมเชียร์ไทย ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 เวลา 22.00 น. ทีมชาติไทย พบ หมู่เกาะโซโลมอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image