‘มาโน่’ กร้าวขอพา ‘ช้างศึก’ นำแชมป์ ‘ซูซูกิ’ กลับประเทศไทยให้ได้

‘มาโน่’ กร้าวขอพา ‘ช้างศึก’ นำแชมป์ ‘ซูซูกิ’ กลับประเทศไทยให้ได้

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำทีมของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้ประกาศแต่งตั้ง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล เข้ามาคุมทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565

ล่าสุดมาโน่ ได้โพสผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง เปิดใจถึงการรับหน้าที่คุมทีมชาติไทยว่า “ผมไม่รู้จะใช้คำไหนมาอธิบายความรู้สึกในตอนนี้ของผม ผมมีความสุข มีความภูมิใจ ตื่นเต้นและมั่นใจ ประเทศไทยเหมือนบ้านของผมอีกหลัง ผมรักผู้คนและวัฒนธรรมแบบเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมาที่ผมมาอยู่ที่นี่ ตอนนี้ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่มีให้กับผม และด้วยผู้เล่น ทีมงานโค้ช และบอร์ดบริหาร รวมถึงแฟนบอลอันแสนพิเศษ ผมก็รู้ว่าผมจะทำมันได้แน่นอน ผมจะทำงานอย่างหนักและโฟกัสอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ กลับประเทศไทยให้ได้”

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เจ้าของแชมป์อาเซียน 5 สมัย ถูกจับสลากอยู่ในกลุ่มเอ มีโปรแกรมดังนี้ 5 ธันวาคม พบ บรูไน หรือ ติมอร์เลสเต, 11 ธันวาคม พบ พม่า, 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และ 18 ธันวาคม พบ สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image