‘บิล’ แฮตทริก! ‘กว่างโซ้ง’ บุกย้ำแค้น ‘ฉลามชล’ 10 คนถึงถิ่น 3-2

‘บิล’ แฮตทริก! ‘กว่างโซ้ง’ บุกย้ำแค้น ‘ฉลามชล’ 10 คนถึงถิ่น 3-2

“กว่างโซ้งมหาภัย”​ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ย้ำแค้นบุกไปชนะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เหลือ 10 ตัวถึงถิ่น 3-2 ในศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ที่ชลบุรี สเตเดียม เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

ทั้งคู่เพิ่งเจอกันในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาลก่อนซึ่งสิงห์ เชียงราย ดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ เกมนี้เริ่มมาแค่ 13 วินาทีเท่านั้น บิล โรซิมาร์ ก็ทำประตูให้ผู้มาเยือนออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ทว่าช่วงท้ายครึ่งแรก ชลบุรี มาพลิกเกมได้ จากการยิงสุดสวยของ กฤษฎา กาแมน ในนาทีที่ 42 และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์​ ซ้ำจ่อๆ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ให้ชลบุรีขึ้นนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเชียงรายตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ฟิลิปเป้ อโมริม เรียกจุดโทษให้กับทีม และเป็นบิล โรซิมาร์ ที่สังหารไม่พลาดให้ทีมตีเสมอเป็น 2-2 ทว่าจุดเปลี่ยนเกมเกิดขึ้นอีกครั้งในนาทีที่ 66 เมื่อจูเนียร์ เอลสตอล แนวรับชลบุรีโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป จากการเป็นแนวรับตัวสุดท้ายที่ตัดฟาล์วใส่เชียงราย

ช่วงเวลาที่เหลือเชียงรายบุกหนักและมาพังประตูชัยได้สำเร็จในนาทีที่ 87 จากจังหวะสับไกบริเวณกรอบเขตโทษของบิล โรซิมาร์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวอีกด้วย ทำให้สิงห์ เชียงราย สามารถย้ำแค้น บุกมาชนะ ชลบุรี ได้ถึงถิ่น 3-2

Advertisement

เชียงรายขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ชั่วคราว มี 8 คะแนนจาก 5 นัด ส่วนชลบุรียังอยู่อันดับ 1 มี 8 คะแนนเท่ากันแต่ประตูได้เสียดีกว่าเชียงราย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image