‘เอเมอร์สัน’ หวัง ‘เชียงราย’ ต่อยอดบุกเก็บ 3 แต้มเหนือ ‘บีจี’

‘เอเมอร์สัน’ หวัง ‘เชียงราย’ ต่อยอดบุกเก็บ 3 แต้มเหนือ ‘บีจี’

ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และเอเมอร์สัน เปเรย์รา ผู้ฝึกสอนของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดที่ 6 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม
วิดมาร์ กล่าวว่า ตอนเจอเชียงรายเมื่อแชมเปี้ยนส์คัพเป็นเกมที่ยาก และทีมก็เพิ่งแข่งจบเมื่อวันอาทิตย์ ต้องรีบฟื้นฟูนักเตะให้พร้อมสำหรับเกมนี้ รวมถึงวางแผนล่วงหน้าไปเกมต่อไป แต่เชื่อว่าทีมจะเตรียมพร้อมได้ดี เรื่องเกมรับคิดว่าทีมไม่มีปัญหาแม้จะไม่มีวิคเตอร์ การ์โดโซ่ หรืออันเดรียส ตูเญซ เพราะคนอื่นสามารถทดแทนกันได้ ส่วนสุมัญญา ปุริสาย ยืนยันว่ายังมีอนาคตกับทีมอยู่และสำคัญมากๆ แต่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายเล็กน้อย

“บิลล์ โรซิมาร์ เป็นผู้เล่นที่อันตราย มีสัญชาตญาณ เป็นกองหน้าที่ดีรวมถึงเฟลิเป้ อโมริม ด้วยแต่เราจะไปโฟกัสใครคนหนึ่งไม่ได้ เราต้องโฟกัสที่ภาพรวม”

“เจนรบเป็นผู้เล่นที่อันตราย แนวรับคู่แข่งไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาจะทำอะไร เมื่อวานนี้เขาก็ทำได้ดี เขายิงประตูได้ ซึ่งมันเป็นฟอร์มที่ดี เขาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในแนวรุกของเรา และเป็นเรื่องที่ดีของเราที่จะทำให้เรามีทางเลือกในเกมรุกหลากหลายในการสร้างความเข้มข้นเพิ่มขึ้นให้เกม เราต้องชื่นชมเขาในเรื่องนี้”

“เราเองตั้งตารอแฟนบอลในสนาม ก็นานมากแล้วที่เราไม่ได้เจอแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เรา เกมนัดนี้เราอยากเจอทุกคนจริงๆ เราอยากได้ยินเสียงเชียร์จากทุกคน ก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาที่สนามเยอะๆ”

Advertisement

ด้าน เอเมอร์สัน เปเรย์รา กล่าวว่า เราผ่านเกมที่ยากกับชลบุรีและสามารถเก็บ 3 คะแนนมาได้ ทำให้ตอนนี้มั่นใจมากขึ้น ขณะที่บิลล์ เล่นได้ดีในเกมที่แล้วก็หวังว่าจะเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองในนัดนี้ได้เช่นกัน

“เรามีเวลาอีก 2 วันในการซ้อม และแก้ไขข้อผิดพลาดบางอย่างในแนวรับ เราอาจเสียประตูมาก แต่พยายามแก้ไขมัน และหวังว่าเราจะมีเกมที่ดีกับบีจี ด้วยการไม่เสียประตู ส่วนความมั่นใจก็ยังมี เพราะเกมที่ผ่านมาชนะ แต่เราก็รู้ว่าการเล่นกับบีจีมันยากเสมอ เพราะพวกเขาเป็นทีมใหญ่ มีผู้เล่นที่ดีมาก ยังไงการเจอพวกเขาก็เป็นเกมที่ยาก”

“เฟลิเป้เจอปัญหาบาดเจ็บมาก่อนในช่วง 1 เดือนก่อนหน้านี้ ก่อนจะมาลงสนามเกมก่อน ตอนนี้เขามั่นใจมากขึ้นกับการเล่น และผมคิดว่าเขาสามารถพัฒนาตัวเองได้ในทุกๆ วัน และทุกๆ เกม ซึ่งตอนนี้เขาก็พัฒนาไปมาก”

Advertisement

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมต่อไป ผมคิดว่าการเจอบีจีเป็นเกมที่สำคัญมากของเรา และผมหวังว่าจะนำ 3 คะแนนกลับไปที่เชียงรายให้ได้”

สำหรับโปรแกรม “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” สัปดาห์ที่ 6 มีดังนี้
วันที่ 5 ตุลาคม 18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี (ททบ. 5) 19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี (เอไอเอสเพลย์)

วันที่ 6 ตุลาคม 18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (เอไอเอสเพลย์) ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี (ททบ.5) 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ (เอไอเอสเพลย์) ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (เอไอเอสเพลย์) /

วันที่ 7 ตุลาคม 18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (ททบ.5) เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี (เอไอเอสเพลย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image