‘โค้ชโย่ง’ ปวดหัวไร้ข้อมูล ‘มองโกเลีย’ เล็งศึกษาจากเกมของทีมชุดใหญ่แทน

‘โค้ชโย่ง’ ปวดหัวไร้ข้อมูล ‘มองโกเลีย’ เล็งศึกษาจากเกมของทีมชุดใหญ่แทน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย โดยมีโปรแกรมนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม, นัดที่ 2 พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งทีมแชมป์กลุ่มจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที ส่วนอันดับ 2 ต้องไปลุ้นเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 กล่าวว่า ตอนนี้กำลังศึกษาหาข้อมูลของคู่แข่งร่วมกลุ่มให้ได้มากที่สุด แต่ข้อกังวลคือไม่ค่อยมีข้อมูลของมองโกเลีย เจ้าภาพที่จะต้องเจอกันตั้งแต่เกมแรก เนื่องจากจะไม่ได้เห็นฟอร์มการเล่นมาก่อนเลย ต่างจาก ลาว กับ มาเลเซีย ที่จะได้เห็นฟอร์มหน้างานอยู่แล้ว นอกจากนี้ปัญหาก็คือแต่ละชาตินั้นไม่ค่อยมีเกมอุ่นเครื่องหรือความเคลื่อนไหว เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ข้อมูลค่อนข้างน้อย

โค้ชโย่ง กล่าวต่อว่า จากข้อมูลที่ได้มาคือมองโกเลียนั้นใช้โค้ชคนเดียวกับทีมชุดใหญ่ แล้วก็มีนักเตะจากชุดใหญ่ 3-5 คน ดังนั้นคงจะต้องไปหาดูฟอร์มของทีมชุดใหญ่ล่าสุด เพราะโค้ชคนเดียวกันก็น่าจะใช้ระบบการเล่นแบบเดียวกัน ตอนนี้พยายามไปเปิดดูเทปจากการเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ของ มองโกเลีย จะพยายามหาข้อมูลให้มากๆ เพื่อความพร้อมที่สุดของทีมชาติไทย

สำหรับ ทีมชาติมองโกเลีย คุมทัพโดย ซูอิชิ มาเสะ ชาวญี่ปุ่น ผลงานทีมชาติชุดใหญ่ ในคัดฟุตบอลโลก 2022 รอบ 2 โซนเอเชีย ชนะ 2 แพ้ 6 โดยการเตะเมื่อปี 2019 ชนะ พม่า 1-0(เหย้า), แพ้ ทาจิกิสถาน 0-1(เหย้า), แพ้ ญี่ปุ่น 0-6(เยือน), แพ้ คีร์กีซสถาน 1-2(เหย้า), แพ้ พม่า 0-1(เยือน) จากนั้นล่าสุด ในปีนี้ แพ้ ทาจิกิสถาน 0-3 (เยือน), แพ้ ญี่ปุ่น 0-14 (เยือน) และชนะ คีร์กิซสถาน 1-0(ที่ญี่ปุ่น)

Advertisement

โดยทีมชาติไทยเตรียมประกาศรายชื่่อ 28 นักเตะที่จะเดินทางไปแข่งขันเร็วๆ นี้ ซึ่ง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมยืนยันแล้วว่าจะได้ 3 นักเตะที่เล่นต่างประเทศอย่าง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จาก เลสเตอร์ ซิตี้, เบนจามิน เจมส์ เดวิส จาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด และโจนาธาน เข็มดี จากโอบี โอเดนเซ ในเดนมาร์ก มาร่วมทีมแน่นอน แต่จะไม่ได้นักเตะในประเทศที่เป็นตัวหลักของทีมจากไทยลีก 1 อาทิเช่น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือเอกนิษฐ์ ปัญญา เนื่องจากโปรแกรมแข่งขันทับซ้อนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image