‘โค้ชพิภพ’ ชื่นชม ‘เบน เดวิส’ ทักษะยอดเยี่ยม พร้อมเปิดคอร์สติวแนวรุกทำประตู

‘โค้ชพิภพ’ ชื่นชม ‘เบน เดวิส’ ทักษะยอดเยี่ยม พร้อมเปิดคอร์สติวแนวรุกทำประตู

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีคิวลงแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยวันนี้ได้ย้ายมาฝึกซ้อมที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ซึ่งเป็นสนามที่จะใช้แข่งขันจริง และเป็นสนามหญ้าเทียม

การฝึกซ้อมในวันนี้เริ่มลงรายละเอียดแท็คติกและเป็นการแบ่งทีมซ้อมแบบ 11-11 คน เพื่อทดสอบระบบรวมถึงดูฟอร์มและวางรูปแบบการเล่นที่จะใช้ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมราว 1.30 ชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศ 2 องศา

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “โค้ชโม้” พิภพ อ่อนโม้ หนึ่งในทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมได้ซ้อมกันมาเป็นวันที่ 3 แล้ว เรื่องสภาพอากาศนั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเอาไว้ตอนแรก การมาเก็บตัวก่อนก็ได้ทำความคุ้นเคย ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้ ระบบการหายใจของเด็กดีขึ้น นอกจากนี้ได้ซ้อมในสนามหญ้าเทียม ก็เริ่มจะปรับตัวได้ มีเวลาในการทำความเข้าใจกับแท็คติกต่างๆ ได้

Advertisement

โค้ชพิภพ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่เป็นกองหน้ามาก่อน สิ่งนี่นำมาแนะนำน้องๆ ก็คือเทคนิคจต่างๆ ที่ตัวเองมี เรื่องการยิง การหาจังหวะ, สร้างพื้นที่ นอกจากนี้ก็นำเอาประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยมีมาแนะนำให้กับทุกคนด้วย

“อย่างที่รู้ว่านักฟุตบอลชุดนี้เพิ่งได้รวมตัวกันครั้งแรก มีเวลาแค่ 1 สัปดาห์ในการปรับตัวเท่านั้น แต่หลังจากที่ได้ซ้อมร่วมกันไป ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะนักเตะแต่ละคนก็มีทักษะจากสโมสรและมีความรู้ความเข้าใจด้านฟุตบอลดีอยู่แล้ว” โค้ชพิภพ กล่าว

นอกจากนั้น โค้ชโม้ ยังกล่าวถึงศักยภาพของ เบนจามิน เดวิส กองกลางจากอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ว่า เป็นนักเตะที่มีทักษะดี มีความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นเกมรุก ส่วนการเล่นร่วมกับทีมยังต้องปรับสักหน่อย”

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image