‘แบงค็อก’ พ่าย ‘บางกอก’ 2-3 หยุดสถิติชนะรวดศึกฟุตซอลไทยลีก

‘แบงค็อก’ พ่าย ‘บางกอก’ 2-3 หยุดสถิติชนะรวดศึกฟุตซอลไทยลีก

ฟุตซอลไทยลีก 2021 นัดที่ 5 ประจำวันที่ 23 ตุลาคม ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก มีเกมลงเตะกันทั้งหมด 4 คู่ โดยคู่เอกเป็นดาร์บี้ของสองทีมเมืองหลวง จ่าฝูง “อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก บีทีเอส ที่คว้าชัยมา 3 เกมรวด มี 9 แต้ม พบ “มังกรเทพ” บางกอก ซิตี้ ที่เพิ่งถล่ม มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3-0 ผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง

เปิดฉากเกมมา แบงค็อกฯ เปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ฝั่งของ บางกอก ซิตี้ ก็มาเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นและได้โอกาสโต้กลับลุ้นประตูอยู่หลายครั้งก่อนที่ น.15 บางกอก ซิตี้ จะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะปัดของ สุรัตน์ แซ่อุย บอลมาเข้าทาง สหัสวรรษ ศรีสา หวดตูมเดียวเข้าไป และนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก “มังกรเทพ” จะมาขยับหนีห่าง 2-0 จากลูกฟรีคิก กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย ยิงทะลุกำแพงเข้าไป

ครึ่งหลัง แบงค็อกฯ แก้กันมาดีได้ 2 ประตูเร็วจาก ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ สะกิดบอลเปลี่ยนทาง น.23 และ พีระพล สัตย์ซื่อ เข้าชาร์จที่เสาสอง น.25 สกอร์ 2-2 แต่ท้ายเกม น.33 บางกอก ซิตี้ มาได้จุดโทษจากจังหวะทำแฮนด์บอลของ ธนโชติ เสาะแสวง และเป็น กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บางกอกฯ นำอีกครั้ง 3-2 ท้ายเกม แบงค็อกฯ พยายามเปิดเกมพาวเวอร์เพลย์เข้ากดดันหนักแต่สุดท้ายเจาะไม่เข้า ทำให้จบเกม บางกอก ซิตี้ เฉือนเอาชนะ แบงค็อก บีทีเอส 3-2 คว้าชัย 2 เกมรวด มี 7 แต้ม ส่วน แบงค็อกฯ พ่ายเป็นนัดแรก มี 9 แต้ม เท่าเดิมจาก 4 นัด

อีกคู่ที่น่าสนใจการพบกันของ 2 ทีมใหม่ ระหว่าง “นักรบโจรสลัด” แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 7 แต้ม ลงสนามพบ “ผึ้งพิฆาต” นนทบุรี ทีมอันดับ 9 ที่มี 4 แต้มจาก 3 นัด โดย นนทบุรี เป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 ซีซั่นที่แล้ว ส่วน แบล็คเพิร์ล เป็นรองแชมป์ดิวิชั่น 1

Advertisement

ครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอ 0-0 ส่วนครึ่งหลังเกมมาระอุในช่วง 5 นาทีสุดท้าย น.35 นนทบุรีได้ประตูเซอร์ไพรส์นำก่อน 1-0 จาก ยศพนธ์ เกิดไกรชัยวัฒน์ ก่อนที่แบล็คเพิร์ลจะมาใช้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เป็นตัวพาวเวอร์เพลย์ และมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ธนาธิป แสงสังข์ น.36 และถัดมาไม่กี่วินาที เกมรับ นนทบุรีพลาดหน้าประตู บอลมาเข้าทาง ธนาธิป แสงสังข์ กดตูมเดียวหาย นาทีเดียวกัน น.36 ช่วยให้ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด พลิกแซงชนะ นนทบุรี ไปแบบสุดมัน 2-1 คว้า 3 แต้มพร้อมรับอัดฉีดจากประธานสโมสรฯ เกษสุดา เป็งเรือน ไป 100,000 บาท

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ สุราษฎร์ธาษนี ปลดล็อคคว้าชัยชนะนัดแรกอัด เกษมบัณฑิต เอฟซี 5-2 เก็บ 3 คะแนนแรกขยับหนีบ๊วยได้สำเร็จ และ มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฉือน ราชนาวี 1-0 ทำให้มอภาคฯ เก็บเป็น 4 แต้ม จาก 5 เกม ส่วน ราชนาวี มี 2 แต้ม ตกบ๊วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image