‘ธนวัฒน์’ ตั้งเป้าเก็บชัยชนะรวด 2 เกมที่เหลือพา ‘ช้างศึกยู-23’ เข้ารอบสุดท้าย

‘ธนวัฒน์’ ตั้งเป้าเก็บชัยชนะรวด 2 เกมที่เหลือพา ‘ช้างศึกยู-23’ เข้ารอบสุดท้าย

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามพลาดท่าเสมอกับ “เจ้าภาพ” ทีมชาติมองโกเลีย 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดแรก ที่สนามเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ กรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

“กัปตันกัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กัปตันทีมชาติไทยชุดยู-23 ซึ่งทำแอสซิสต์ให้ทีมชาติไทยในเกมนี้ กล่าวว่า ตนภูมิใจกับตำแหน่งกัปตันทีม แต่อยากให้ผลการแข่งขันออกมาดีกว่านี้ เกมที่เหลือนั้นจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เราต้องเล่นเป็นทีมให้ดีกว่านี้ ไม่เปิดพื้นที่ให้คู่แข่งโจมตี จริงๆ ในเกมนี้เราทำกันได้ดีหลายจุดต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ ส่วนตรงไหนไม่ดี ก็นำไปแก้ไขต่อไป

ธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า เรื่องสภาพสนามคิดว่าสนามซ้อมนั้นดีกว่าสนามแข่ง สนามนี้ทำให้การเล่นบอลกับพื้นยากมากๆ มองโกเลียพยายามวางบอลยาวตามสไตล์ของพวกเขาเลยทำให้เราเล่นลำบาก ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือไม่คิดอะไรมากนอกจากเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด จะทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะฝากแฟนฟุตบอลให้ได้

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่สอง พบกับ ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image