‘กรวิชญ์’ ยันต้องชนะ ‘เสือเหลือง’ เท่านั้นเพื่อเข้ารอบ ชี้ทีมเล่นกันเป็นทีมมากขึ้น

‘กรวิชญ์’ ยันต้องชนะ ‘เสือเหลือง’ เท่านั้นเพื่อเข้ารอบ ชี้ทีมเล่นกันเป็นทีมมากขึ้น

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดสุดท้าย พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติมองโกเลีย โดยให้นักกีฬาที่ลงสนามในเกมกับลาวฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่วนคนที่ไม่ได้ลงสนามนั้นฝึกซ้อมแท็คติกตามปกติ ขณะที่เบนจามิน เจมส์ เดวิส สามารถฝึกซ้อมเบาๆ ได้แล้ว

“ซัน” กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าทีมชาติไทย ที่ทำประตูปิดท้ายในเกมชนะลาว 3-0 กล่าวว่า ดีใจที่ทำประตูได้ ทุกคนได้นำข้อผิดพลาดจากเกมแรกมาช่วยกันปรับปรุง เล่นกันเป็นทีมมากขึ้น ช่วยกันทั้งรุกและรับ และประตูที่ทำได้ก็มาจากเพื่อนร่วมทีมช่วยกัน

“ผมคิดว่ามันเป็นปกติของฟุตบอล จุดที่ยากที่สุดคือเรื่องของการทำประตู เพราะไม่มีทีมไหนที่ให้เราเข้าไปทำประตูง่ายๆ ดูจากทีมคู่ต่อสู้ก็เข้ามาทำประตูเรายากเหมือนกัน เพราะมันเป็นจุดแข็งของฟุตบอล”

Advertisement

“ก็จะพยายามปรับปรุงนำข้อผิดพลาดของคู่แข่งมาเปลี่ยนเป็นโอกาสทำประตูของเรา บางทีเราอาจจะไม่ได้เล่นกันสวยงาม เพราะไม่ได้ซ้อมกันมานาน แต่เราจะใช้ความผิดพลาดของคู่ต่อสู้เพื่อทำประตูให้ได้”

“ทุกคนเตรียมพร้อมเพราะเป็นเกมสุดท้าย ถ้าเราไม่ชนะ ผมคิดว่าเราจะไม่มีสิทธิ์เข้ารอบเลย นอกจากชนะอย่างเดียว มาเลเซียเขาอาจต้องการแค่เสมอ แต่เขาก็คงจะมาใส่ 100% เหมือนกัน ผมคิดว่าเราก็ต้องเต็มที่ที่สุดเพื่อชนะให้ได้”

“ผมดูมาเลเซียเล่นเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่ทีมชุดใหญ่ ผมคิดว่าเราก็ต้องใช้ความเป็นทีมของเราสู้กับเขาเหมือนกัน เขาใส่ 100% เราก็ใส่ 100% เหมือนกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมวันอาทิตย์”

Advertisement

สถานการณ์ในกลุ่มเจนั้น มาเลเซีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนน ตามด้วยไทย มี 4 คะแนน, มองโกเลีย มี 1 คะแนน และลาว 0 คะแนน โดยไทยต้องการเก็บชัยชนะเหนือมาเลเซียให้ได้เพื่อแซงเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ถ้าหากเสมอหรือแพ้ จะต้องไปลุ้นการเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่มต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image