‘เซอร์เด็จ’ จับตา ‘จักรกริช-กรวิชญ์-โจนาธาน-ธนวัฒน์’ ดันขึ้นชุดใหญ่ได้

‘เซอร์เด็จ’ จับตา ‘จักรกริช-กรวิชญ์-โจนาธาน-ธนวัฒน์’ ดันขึ้นชุดใหญ่ได้

หลังจากจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือกที่ผ่านมา ซึ่ง “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ยู-23 สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ด้วยการเป็นหนึ่งใน 4 ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจาก 10 กลุ่ม นั้น

โดยผลงานของทีมชาติไทยคือ เสมอ มองโกเลีย 1-1, ชนะ ลาว 3-0 และเสมอกับ มาเลเซีย 0-0 จบด้วยการมี 5 คะแนน ยิงได้ 4 เสีย 1 ประตู ส่วนผู้ทำประตูของไทย ได้แก่ “จีโอ้” จักรกริช พะลาพล 2 ประตู และกรวิชญ์ ทะสา กับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร คนละประตู

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงนักเตะที่น่าดันจากทีมยู-23 สู่ชุดใหญ่มีใครบ้างนั้น เซอร์เด็จ กล่าวว่า ในส่วนของนักเตะไทย มองว่า “จีโอ้” จักรกริช พะลาพล ของขอนแก่น ยูไนเต็ด กล้าเล่น, จังหวะตัดเข้ายิงก็นิ่ง แต่คงต้องลุ้นเรื่องความสม่ำเสมอก่อน รวมถึงกรวิชญ์ ทะสา เองก็น่าสนใจ ส่วนพวกที่เล่นต่างประเทศก็มีโจนาธาน เข็มดี ตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊ก กับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่คิดว่าสามารถดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้เลย

ทั้งนี้ ทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ซึ่งอยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ทีมเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image