‘ไทยลีก’ ส่อไม่เลื่อนโปรแกรม แต่สโมสรต้องปล่อยแข้งเข้าแคมป์ ‘ช้างศึก’

‘ไทยลีก’ ส่อไม่เลื่อนโปรแกรม แต่สโมสรต้องปล่อยแข้งเข้าแคมป์ ‘ช้างศึก’

หลังจากเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้คุยกับสโมสรสมาชิก ถึงการเปลี่ยนโปรแกรม เพื่อให้ทีมชาติไทย ได้เตรียมทีมไปแข่งขัน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2565

โดยแผนเดิมคือ จะเลื่อนโปรแกรม รีโว่ลีกคัพ วันพุธที่ 1 ธันวาคม และข้อต่อมาคือจะยกเกมไทยลีก วันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน มาเตะเร็วขึ้น ลงนัดกลางสัปดาห์ วันที่ 24-25 พฤศจิกายน ซึ่งเดิมทีเป็นคิวเตะ ช้างเอฟเอคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย และจะยก เอฟเอคัพ ในวันดังกล่าวไปเพิ่มลงในเลก 2 โดยให้สโมสรทำแบบสอบถามก่อนส่งคำตอบ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงการปรับโปรแกรม

ซึ่ง ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า จากที่หารือกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เห็นว่า การขยับโปรแกรมบอลภายใน อาจเกิดปัญหา และเมื่อเลื่อนไปแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่าสโมสรจะปล่อยตัวหรือไม่ เพราะไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ จึงคิดว่าจะคงโปรแกรมเดิม แต่ขอให้สโมสรปล่อยตัวนักเตะในข่าย

Advertisement

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า ดังนั้นตนจึงประสานงานสโมสรต่างๆ ถึงข้อเสนอนั้น ซึ่งทุกสโมสรก็ยินดีที่ให้ความร่วมมือกับทีมชาติไทย ดังนั้นโปรแกรมแข่งขัน จึงจะไม่ขยับ เป็นไปตามเดิม แต่สโมสรที่มีนักเตะติดทีมชาติก็ยินดีปล่อยมาซ้อมกับทีมชาติ ซึ่งต้องขอขอบคุณสโมสรต้นสังกัด ในความร่วมมือครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนรายละเอียดโปรแกรมแข่งขันบอลอาชีพไทยที่เป็นทางการ จะมีการเปิดเผยต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image