‘สมยศ’ ยัน ‘แป้ง’ ดูแล‘ซีเกมส์-อชก.’ ให้สิทธิขาดเลือกโค้ช-นักเตะเต็มที่!

‘สมยศ’ ยัน ‘แป้ง’ ดูแล‘ซีเกมส์-อชก.’ ให้สิทธิขาดเลือกโค้ช-นักเตะเต็มที่!

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะมีโปรแกรมสำคัญรออยู่ในช่วงปีพ.ศ.2565 ทั้งในส่วนของทีมชุดใหญ่คือการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 6-14 มิถุนายน

ขณะที่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมี 3 โปรแกรมสำคัญคือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เดือนพฤษภาคม, ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน และเอเชี่ยนเกมส์ ที่นครหางโจว ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายนนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงผู้ที่จะมาดูแลในส่วนของทีมชาติ ที่จะต้องเข้าแข่งขันทั้งซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ โดยทั้งสองรายการเป็นรายการที่มีการจำกัดอายุนักฟุตบอลเข้าแข่งขัน ซึ่งซีเกมส์จะเป็นชุดยู-22 และเอเชี่ยนเกมส์ เป็นชุดยู-23 จะให้ใครเป็นผู้ดูแล

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ในส่วนของทีมชุดซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์นั้น เนื่องจากทาง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้ดูแลในส่วนของทีมชาติไทยทีมชาย ทั้งชุดใหญ่และยู-23 อยู่ ดังนั้นก็จะเป็นทางด้านมาดามแป้งที่ดูแลทีมทั้งซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์เช่นกัน

Advertisement

“มาดามแป้งนั้นตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานตรงนี้และมาด้วยความตั้งใจจริง ดังนั้นทางสมาคมฯ​ ก็พร้อมจะให้การสนับสนุนต่อไป ส่วนเรื่องของการเตรียมทีมต่างๆ ก็ให้อิสระกับมาดามแป้งในการตัดสินใจทั้งหมดเช่นกัน ทั้งเรื่องการเลือกโค้ชหรือตัวนักเตะที่จะไปแข่งขันทั้งสองรายการ” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า หลังจากที่มาดามแป้งนำทีมชาติไทยยู-23 กลับมาจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ก็ได้มีการพูดคุยกันไปบ้างแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องดีที่สามารถพาทีมเข้ารอบสุดท้ายได้ เพราะต้องยอมรับว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีแต่ปัญหา อุปสรรคมากมาย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผลที่ออกมามันเกิดจากความยากลำบาก ซึ่งทำได้ขนาดนี้ถือว่าเป็นผลงานที่ดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอัดฉีดส่วนตัวจากนายกสมาคมฯ ให้กับทีมชุดยู-23 พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ในฐานะผู้ใหญ่ก็มีให้แน่นอนอยู่แล้วแต่ไม่ได้เปิดเผยออกมาเป็นข่าวเท่านั้นและทำในนามส่วนตัว ไม่ได้ใช้เงินของสมาคมฯ

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายในซีเกมส์นั้น ทีมชาติไทยพลาดเหรียญทองในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากคว้าเหรียญทองมาได้ 3 หนติดกันจากที่ พม่า, สิงคโปร์ และมาเลเซีย ขณะที่เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติไทยทำผลงานตกรอบแรก หลังจากผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image