‘ท่าเรือ’ หวังคว้า3แต้มจาก ‘เชียงราย’-‘โค้ชอู๊ด’ หวังพาทีมกลับไปลุ้นแชมป์

‘ท่าเรือ’ หวังคว้า3แต้มจาก ‘เชียงราย’-‘โค้ชอู๊ด’ หวังพาทีมกลับไปลุ้นแชมป์

นายปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย “โค้ชอู๊ด” นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดที่ 13 ของฤดูกาล ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน

เกมระหว่างลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี จะแข่งขันกันที่ลีโอ สเตเดียม ในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

นายปรัชญ์ กล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมจะขาดฟิลิเป้ อโมริม ที่ติดโทษแบน แต่ก็ได้ธนศักดิ์ ศรีใส กลับมา อย่างไรก็ตามต้องเช็คความพร้อมของพิธิวัต สุขจิตธรรมกุล กัปตันทีมที่ยังไม่สมบูรณ์ และคงต้องปรับทัพเล็กน้อยในการรับมือท่าเรือ

ขณะที่ผลงานเกมเหย้าไม่ดีเพราะว่าชนะ 2 จาก 7 เกมนั้น นายปรัชญ์ กล่าวว่า หลายเกมที่ลงเล่นเป็นเกมที่ดี แต่ทีมมักจะไปพลาดเสียประตูกันเอง นักฟุตบอลเองก็อยากจะทำผลงานให้ดี เก็บชัยชนะในบ้านให้ได้ เกมนี้ได้พักมากกว่าท่าเรือก็หวังว่าจะเป็นเกมที่ดี

Advertisement

ผู้จัดการทีมลีโอ เชียงราย กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของการลุ้นแชมป์อยากให้มองไปยาวๆ มากกว่า เพราะตอนนี้ทีมไม่ได้ห่างจากจ่าฝูงมากนัก ยังมีเวลาอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาเชียงรายเองก็เครื่องร้อนช้า เลกแรกผลงานไม่ค่อยดี มากวดเอาตอนเลกสอง ถ้ามีการเสริมทัพที่ดีอาจจะกลับมาลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้ายได้เช่นกัน

ด้านโค้ชอู๊ด กล่าวว่า เกมนี้ทีมมีเวลาพักน้อยกว่าเชียงราย ต้องรอเช็คสภาพนักเตะในทีมอีกครั้ง จากเกมล่าสุดกับราชบุรีก็ต้องเสียโก ซุลกิ ไปด้วย นักเตะที่เหลือต้องฟื้นสภาพกลับมาและเลือกคนที่พร้อมที่สุดไปเชียงราย

นายสระราวุฒิ กล่าวถึงการกลับมารับงานคุมทีมการท่าเรืออีกครั้งว่า จริงๆ นักฟุตบอลก็เป็นชุดเดิม ที่ทำก็คือพยายามปลุกใจให้ทุกคนกลับมามีความมุ่งมั่นมากขึ้นกว่าเดิม เพราะการที่ทีมไม่ชนะทำให้ทุกคนสภาพจิตใจตกลงไป ส่วนตัวนักเตะในทีมเองก็อยากจะทำผลงานให้ดีอยู่แล้ว พยายามเน้นให้รีแลกซ์ ไม่เครียดมากเกินไป

Advertisement

โค้ชอู๊ด กล่าวเสริมว่า การกลับมาครั้งนี้มันมีความกดดันอยู่แล้ว เพราะสุดท้ายมันอยู่ที่ผลงานในสนาม เป้าหมายคืออยากทำผลงานให้ดีที่สุด ทีมมีศักยภาพอยู่แล้ว อยู่ที่จะดึงศักยภาพในทีมอย่างไรออกมาให้ดีที่สุด ส่วนบอร์ดบริหารก็ยังหวังลึกๆ ว่าจะกลับไปสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ได้ แต่ต้องดูกันไปทีละนัด จะเก็บแต้มอย่างไร

เฮดโค้ชสิงห์เจ้าท่า กล่าวปิดท้ายว่า ผลงานเกมเยือนที่ไม่ค่อยดี ก็ต้องรัดกุมและทำการบ้านให้ดีกว่านี้ เป้าหมายเกมนี้ก็ยังคงหวังที่จะบุกไปเก็บ 3 คะแนนอยู่ จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด เก็บแต้มมาฝากแฟนบอลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมด้วย

โปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ วันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. โปลิศ เทโร พบ สุพรรณบุรี (ททบ.5) หนองบัว พิชญ พบ พีที ประจวบ (จีเอ็มเอ็ม25) เวลา 19.00 น. บีจี ปทุม พบ สมุทรปราการ (พีพีทีวี เอชดี36) ชลบุรี พบ บุรีรัมย์ (เอไอเอสเพลย์)
วันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล พบ นครราชสีมา มาสด้า (ททบ.5) เมืองทอง พบ เชียงใหม่ (จีเอ็มเอ็ม25) เวลา 18.30 น. ขอนแก่น พบ ทรู แบงค็อก (เอไอเอสเพลย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image