‘น้าฉ่วย’ ยันไม่ประมาท ‘แพร่’ ยังแอบหวังพา ‘ตราด’ ซิวแชมป์ไร้พ่าย

‘น้าฉ่วย’ ยันไม่ประมาท ‘แพร่’ ยังแอบหวังพา ‘ตราด’ ซิวแชมป์ไร้พ่าย

“น้าฉ่วย” นายสมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ตราด เอฟซี พร้อมด้วย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของแพร่ ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22” เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

นายสมชาย กล่าวว่า “เราต้องเช็คความฟิตของบาโบอีกที เขาเจ็บจากเกมกับเชียงใหม่ เขาอาจพลาดเกมนี้ได้ สามประสานจึงอาจไม่ได้ลงครบในเกมนี้ครับ”

“เรามั่นใจขึ้นในการเล่น ทั้งโอเพ่นเพลย์ ระบบการเล่น หรือแท็คติกต่างๆ มันขึ้นกับจังหวะสุดท้ายอย่างเดียว ว่าเราจะทำสกอร์ได้ไหม แต่เราต้องไม่ประมาทแพร่ เขามีนักเตะที่ดี การเล่นในบ้านก็มีความกดดัน เราต้องทำประตูให้ได้ เราต้องซ้อมการเข้าทำให้เยอะ หากเราไม่มีสามประสานในเกมนี้ ก็อาจมีนักเตะไทยลงมาแทนคนหนึ่ง ซึ่งอาจช่วยในเกมรุกได้”

“เรื่องแท็คติกในเกมนี้ ผมมองว่าแต่ละทีมคงดูไว้หมดแล้วว่าเราเล่นอย่างไร แล้วจะใช้แผนอะไรรับมือ เราก็มีแท็คติกของเรา ดูว่าคู่ต่อสู้เป็นอย่างไร พวกเขามีการเปลี่ยนจากปกติอย่างไร จะรับมืออย่างไร ตอนนี้แพร่เปลี่ยนโค้ชแล้วด้วย เราก็ต้องรอดูตอนแข่งครับว่าเขาจะมีแท็คติกอะไรมาแก้ทางเราระหว่างเกมไหม การเจอโค้ชใหม่ไฟแรงแบบนี้ ผมว่าเราคงประมาทไม่ได้เลย”

Advertisement

“เราคงจะเน้นเกมรุกแน่นอนเพื่อเอาประตู แต่เราคงบอกรายละเอียดมากไม่ได้ รู้แค่ว่าเราต้องได้ 3 คะแนน เพราะเราเล่นในบ้าน เราได้เปรียบทั้งสนาม ทั้งกองเชียร์ แต่เราจะไม่ประมาท เพราะฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราจะพลาดให้น้อยที่สุด เพื่อชนะแพร่ให้ได้ และไม่ต้องกดดันในตอนหลังครับ และอย่างที่บอก เราคงต้องเน้นซ้อมการเข้าทำให้เยอะครับ”

“เราอาจมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องผู้เล่นไม่มากเท่าไรในเลก 2 แต่เรายังสรุปไม่ได้ คงต้องดูหลังเกมนี้ว่า เราจะมีนักเตะใหม่เข้ามาไหม แล้วจะนำใครเข้ามาบ้าง รวมถึงแผนการเล่นที่อาจต้องปรับเพิ่ม และตัวนักบอลที่เข้ามาเสริม เพื่อให้ทีมยังมีศักยภาพที่ดี เพราะผมเชื่อว่าในเลก 2 ทีมที่มีเงินคงจะเสริมทัพ แล้วเราจะเจองานยากแน่ พวกเขาคงเสริมผู้เล่นมาเยอะ”

“ในเลกแรกเรามองว่าเราสอบผ่าน แต่ในเลก 2 เราต้องป้องกันความประมาท และต้องยืนระยะให้ได้ ถ้าในเลก 2 เราชนะได้สัก 10 เกม แล้วไม่แพ้เลย ผมมองว่าเราก็คงได้เลื่อนชั้น จะได้แชมป์ไหมอีกเรื่อง แต่ในเลกแรก เรายังเหลืออีก 3 เกม เราต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อเราจะได้เล่นง่ายขึ้นในเลก 2 ผมเชื่อว่าแผนที่ผมใช้ และเตรียมไว้ในเลก 2 จะทำให้เราผ่านไปได้ แต่เราจะไม่ประมาท ทั้งแพร่ หรือบรรดาทีมหัวตาราง 6-7 ทีม เพราะหากพวกเขาเสริมทีมได้ดี เราก็คงเหนื่อย และก็จะทำให้พวกเขาแกร่งขึ้นได้”

Advertisement

“เรื่องแชมป์ไร้พ่าย เราก็อยากได้ครับ ปีที่แล้วหนองบัวฯ ที่ผมคุมทีม ก็แพ้เกมเดียว เราไปพลาดในเรื่องแท็คติก และความโลภที่อยากชนะไปหน่อย แต่ตอนนี้ก็หวังเลื่อนชั้นก่อน เรื่องไร้พ่ายผมยังตอบไม่ได้ ผมหวังอยู่ แต่ยอมรับว่ามันยากมาก เราเหลืออีก 20 เกม จะไม่แพ้ใครเลยมันคงยาก แต่จะทำให้ดีที่สุดแน่นอน แม้จะรู้ว่ามันยากมากก็ตาม”

“อย่างที่ผมบอกไป แพร่เป็นทีมหัวตาราง เราต้องระวังเกมโต้กลับของพวกเขา รวมถึงจะทำอย่างไรที่ยิงประตูได้ ผมเดาเอาว่าพวกเขาคงมาเล่นเกมสวนกลับ เราก็คงต้องเก็บรายละเอียดว่าพวกเขาจะเล่นโต้กลับอย่างไร”

“เรื่องผู้เล่นก็สำคัญครับ เขาพักตัวหลักหลายคน เกมนี้จึ้งไม่ง่ายเลยที่จะชนะ เราคงต้องทำการบ้านหนักในอีก 2 วันที่เหลือ หากมีโอกาสทำประตูได้เราก็ต้องทำ เราต้องเน้นตั้งแต่วินาทีแรก หากมีจังหวะยิง หรือจังหวะจะได้ประตู ก็ต้องทำให้ได้ อย่างเกมที่แล้ว พอเราได้ประตู เราก็ผ่อนคลายขึ้น ผมมองว่าพวกเขาคงมาเล่นคล้ายเชียงใหม่ เน้นเกมสวนกลับ นักเตะของพวกเขามีความสามารถ มีความเร็ว มีมารันเยาที่น่ากลัว มีนักเตะญี่ปุ่นที่มีความเร็วด้วย ก็อยู่ที่นักบอลเราว่าจะทำได้ดีขนาดไหน ผมมองว่ายังไงเราต้องได้ 3 คะแนน เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมและแฟนบอลครับ”

“เราได้เล่นในบ้านเกมนี้ เราอยากได้กำลังใจจากแฟนบอล อยากให้เข้ามาเชียร์เยอะๆ ตอนนี้เรื่องของโควิด การฉีดวัคซีนก็ทำให้แฟนบอลเข้ามาได้มากขึ้น ก็อยากให้แฟนบอลตราดเข้ามาเชียร์ในสนาม ยิ่งเยอะก็ยิ่งดีครับ ขอฝากแฟนบอลที่มีโอกาส เข้ามาเชียร์ทีม สถานการณ์ตอนนี้น่าเชียร์มากๆ อยากให้เป็นกำลังใจให้ทีมของเราในการสู้กับทีมอื่นๆ การเล่นในบ้านหากมีกองเชียร์เยอะๆ ก็ทำให้เรามีลูกฮึดครับ ขอบคุณครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image