‘จเด็จ’ ชู ‘เวียดนาม’ แกร่งเบียด ‘ช้างศึก’ ลุ้นแชมป์ ‘ซูซูกิ’ ยก ‘สิงคโปร์-ปินส์’ แย่งไทยเข้ารอบรอง

‘จเด็จ’ ชู ‘เวียดนาม’ แกร่งเบียด ‘ช้างศึก’ ลุ้นแชมป์ ‘ซูซูกิ’ ยก ‘สิงคโปร์-ปินส์’ แย่งไทยเข้ารอบรอง

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมตัวทวงแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ สิงคโปร์ (เจ้าภาพ), ฟิลิปปินส์, เมียนมา และติมอร์เลสเต ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย เวียดนาม (แชมป์เก่า), อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ลาว และกัมพูชา

ผู้สื่อข่าว “มติชน” สอบถาม “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงการเก็บข้อมูลคู่แข่งร่วมกลุ่มทั้ง 4 ทีม เผยว่า ได้มีการติดตามฟอร์มจากเกมอุ่นเครื่องและศึกษาข้อมูลแทคติคการเล่นมาบ้างแล้วส่วนหนึ่ง ถ้าหากทีมมีเวลาเตรียมตัวนั้นก็คิดว่าไม่มีเกมไหนหนัก แต่ถ้าจะให้มองคู่แข่งในกลุ่มคงยกให้สิงคโปร์ กับฟิลิปปินส์ ที่มีนักเตะลูกครึ่งค้าแข้งในยุโรปหลายคน และบางคนก็เล่นในไทยลีกด้วย นอกจากนี้ทั้งสองทีมยังมีเกมอุ่นเครื่องลองทีมมาก่อน

นอกจากนี้ นายจเด็จ ยังพูดถึงทีมเต็งลุ้นแชมป์อย่างเวียดนามว่า ได้ติดตามผลงานของเวียดนามตลอดโดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ได้เก็บข้อมูลมาคุยกันในที่ประชุมเรื่อยๆ โดยเฉพาะเกมที่เจอกับญี่ปุ่น พวกเขาเล่นได้ดี มีวินัย และเพรสซิ่งได้ดีมากๆ แม้ว่าลีกจะหยุดนานแต่ทีมชาติได้รวมตัวกันตลอด ดังนั้นเรื่องความฟิต, ทีมเวิร์ก และความกระหายน่าจะดี นอกจากนี้ ในกลุ่มบี ก็ยังมีมาเลเซียและอินโดนีเซียที่น่ากลัว ทุกครั้งที่เจอกันก็ใส่เต็มอยู่แล้ว ดังนั้นประมาททีมไหนไม่ได้แน่นอน

ทั้งนี้ ทำเนียบแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพนั้น ประเทศไทยเป็นเจ้าของสถิติแชมป์มากที่สุด 5 สมัย ตามด้วย สิงคโปร์ 4 สมัย, เวียดนาม 2 สมัย และมาเลเซีย 1 สมัย

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image