‘มาโน่’ ไม่กลัว ‘เวียดนาม’ แข็งแกร่ง ลั่น ‘ช้างศึก’ เจ๋งพอผงาดแชมป์ ‘ซูซูกิ’

‘มาโน่’ ไม่กลัว ‘เวียดนาม’ แข็งแกร่ง ลั่น ‘ช้างศึก’ เจ๋งพอผงาดแชมป์ ‘ซูซูกิ’

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเข้าแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, พม่า, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต

โดยโปรแกรมของทัพช้างศึกนั้น จะเรียกตัวเข้ามารายงานตัวในวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจากจบการแข่งขัน “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” เลกแรกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จากนั้นจะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 ธันวาคม ยกเว้นนักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศจะตามไปสมทบภายหลัง

เท่ากับว่าทีมชาติไทยจะมีเวลาซ้อม 3 วันก่อนแข่งขันนัดแรกกับติมอร์เลสเต ในวันที่ 5 ธันวาคม อย่างไรก็ตาม หลังจากจบเกมแรกทีมชาติไทยจะมีเวลาซ้อมอีก 5 วันก่อนที่จะลงเล่นนัดที่ 2 กับพม่า ในวันที่ 11 ธันวาคม รวมถึงจะได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มาสมทบหลังจากฟุตบอลเจลีกปิดฤดูกาลวันที่ 4 ธันวาคม อีกด้วย

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวถึงการที่ทีมช้างศึกจะมีเวลาเตรียมตัวช่วงระหว่างนัดแรกถึงนัดที่ 2 ว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมชาติไทยและเป็นสิ่งที่ตัวเองก็ชอบด้วย เพราะเวลาคือสิ่งที่ทีมชาติไทยต้องการในการทำงานร่วมกันวางแผนต่างๆ ได้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อถึงการศึกษาคู่แข่งสำคัญอย่างเวียดนาม โดยมาโน่กล่าวว่า ได้ดูฟอร์มของเวียดนามมาบ้างแล้ว ข้อได้เปรียบของเวียดนามคือได้ซ้อมกันมาต่อเนื่อง 3-4 เดือน เนื่องจากเตรียมตัวแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกด้วย และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเป็นทีมที่มีผลงานดีมากๆ ส่วนมาเลเซียเองก็เป็นทีมที่อันตราย จากการเจอกันล่าสุดกับทีมชาติไทยพวกเขาทำผลงานได้ดีและมีความมั่นใจว่าตัวเองพัฒนาขึ้นมา

“แต่ในขณะเดียวกันผมก็มีความมั่นใจว่าทีมชาติไทยชุดนี้ดีพอจะเป็นแชมป์และนำถ้วยแชมป์กลับสู่ประเทศไทยได้ ด้วยการเตรียมงานที่ดี มีการซ้อมที่ดี เราจะไปดูกันว่าสามารถทำอะไรกับทีมชุดนี้ได้บ้าง” มาโน่กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image