‘ซูซูกิคัพ’ป่วน! 10 แข้ง ‘เมียนมา’ ต้องกักตัวเสี่ยงโควิด-19

‘ซูซูกิคัพ’ป่วน! 10 แข้ง ‘เมียนมา’ ต้องกักตัวเสี่ยงโควิด-19

เมียนมา หนึ่งในคู่แข่งร่วมกลุ่มเอของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” เจอปัญหาป่วนเมื่อนักเตะในทีมถึง 10 รายต้องทำการกักตัวเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะต้องทำการแข่งขันเกมแรกกับเจ้าภาพสิงคโปร์ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

โดยในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ อ่องตวน เฮย์ กุนซือชาวเยอรมันของทีมเมียนมา เข้าร่วมงานแถลงข่าวผ่านทางระบบออนไลน์ ไม่ได้มาที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เหมือนอย่างกุนซือคนอื่นๆ เพราะต้องกักตัวเช่นกันหลังนักเตะของทีม 10 คน มีความเสี่ยงสูงจะติดเชื้อโควิด-19

ซึ่งอองตวน เฮย์ เปิดเผยว่า นอกเหนือจากนักเตะ 10 รายที่ต้องกักตัวแล้ว ยังมีนักเตะอีก 4 คนที่มีอาการบาดเจ็บ เท่ากับว่ายังไม่ชัวร์ว่าทั้ง 14 คนจะสามารถลงเล่นในเกมกับสิงคโปร์ได้หรือไม่ ดังนั้นอาจจะเหลือนักเตะแค่ 13 คน ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูถึง 4 คน ลงสนามในเกมนี้ ก็หวังว่าจะมีนักเตะเพียงพอพร้อมลงเล่น แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ จะพยายามทำให้เต็มที่และดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

ทั้งนี้นักเตะทีมชาติเมียนมาที่มีความเสี่ยงทั้ง 10 คน จะเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง และจะไม่ได้ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอกับสิงคโปร์แน่นอน

Advertisement

โดยเมียนมา หลังจากลงเล่นกับสิงคโปร์ ในวันที่ 5 ธันวาคม จะมีโปรแกรมนัดที่สอง เจอกับติมอร์เลสเต วันที่ 8 ธันวาคม ก่อนที่จะเจอกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันที่ 11 ธันวาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image