‘โค้ชโย่ง’ โว ‘ช้างศึก’ เข้าฟอร์ม ‘มาเลย์-เวียดนาม’ เอาไม่อยู่

‘โค้ชโย่ง’ โว ‘ช้างศึก’ เข้าฟอร์ม ‘มาเลย์-เวียดนาม’ เอาไม่อยู่

หลังจากที่ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดประเดิมสนามในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” พร้อมเก็บ 3 แต้มแรกด้วยการเอาชนะ ติมอร์เลสเต ไปด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนคู่แข่งสำคัญอย่าง “ดาวทอง” เวียดนาม ก็ไม่พลาดเก็บชัยชนะในนัดแรกได้เช่นกันด้วยการเอาชนะ ลาว 2-0 นั้น

ผู้ข่าวสอบถามความคิดเห็นไปยัง “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ผู้มีชื่ออยู่ในทำเนียบดาวยิงสูงสุดอันดับ 2 ด้วยจำนวน 15 ประตู ของทัวร์นาเมนต์ และผ่านการโม่แข้งในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ถึงทรรศนะหลังจากจบเกมแรก โดยโค้ชโย่ง กล่าวว่า เกมแรกถือว่าโอเค เพราะเราเพิ่งรวมตัวกันไม่นาน อีกอย่างการเจอกับ ติมอร์เลสเต ก็เล่นยากพอสมควร เพราะเขาลงไปรับกันลึกในแดนตัวเอง การเล่นฟุตบอลแบบทัวร์นาเมนต์ คือต้องค่อยเป็นค่อยไป ถึงจะชนะด้วยสกอร์ 3 หรือ 4 ลูกก็ได้ 3 แต้มเหมือนกัน หากเราบุกแล้วเสียประตูก็จะเสียความมั่นใจกัน แต่การที่เราเก็บคลีนชีตไม่เสียประตูได้ในนัดแรก ถือว่าช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี และเป็นเรื่องดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเกมแรก

“ทีมชาติไทยชุดนี้ คิดว่าน่าจะเป็นชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดในรอบหลายปีทีผ่านมา หากมองในเกมรุกของเรา ก็ถือว่าอยู่ในช่วงที่นักเตะหลายคนอยู่ในสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์กัน รวมถึงกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่กำลังพีค หากจูนเครื่องกันติดเมื่อไหร่เชื่อว่า มาเลเซีย และ เวียดนาม ก็ต้านทานทีมชาติไทยของเราไม่อยู่เหมือนกัน แต่อาจจะต้องปรับในเรื่องของความใจเย็นลงกว่านี้อีกหน่อย รวมถึงจังหวะการจบสกอร์ บางทีดูสถิติการทำประตูจากนัดแรกมันอาจจะดูเยอะ แต่บางครั้งยิงเข้ากรอบแค่ 7 ครั้ง อาจจะเปลี่ยนเป็นประตูได้ถึง 4 ลูกก็ได้ เพราะฉะนั้นการที่เรามีจังหวะยิง จังหวะการเข้าทำเยอะ ก็คิดว่ามันดีในตรงนั้น อย่างศูนย์หน้าของเราชุดนี้ถือว่าดีอยู่แล้วทั้ง ธีรศิลป์ (แดงดา), ศุภชัย (ใจเด็ด) และ อดิศักดิ์ (ไกรษร) ซึ่งผลงานในไทยลีก ก็การันตีอยู่แล้วว่าทั้ง 3 คนยอดเยี่ยมแค่ไหน อีกอย่างเพึ่งจะเป็นเกมแรกด้วยอาจจะต้องให้เวลาพวกเขาสักระยะ” โค้ชโย่ง กล่าว

“โค้ชโย่ง” กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเชื่อว่า มาเลเซีย อาจจะเข้ารอบมาเป็นที่หนึ่งของกลุ่มบี ถึงแม้เวียดนาม จะดูน่ากลัวและแข็งแกร่งก็ตาม แต่ในเกมแรกกับลาว พวกเขายังมีข้อผิดพลาดให้ได้เห็นอยู่ ซึ่งฝั่งลาว เองก็มีโอกาสได้หลุดเข้าไปลุ้นทำประตูหลายครั้งเพียงแค่จบสกอร์กันไม่ได้เอง แต่ยังไงก็คิดว่าทั้ง มาเลเซีย และ เวียดนาม น่าจะผ่านเข้ารอบมาได้ทั้งคู่

Advertisement

อดีตดาวยิงร่างยักษ์ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนในเกมนัดต่อไปกับเมียนมา ของทีมชาติไทยเชื่อว่าไม่ใช่เกมที่หนักเท่าไหร่ เพราะจะได้ทั้ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน มาลงสนามช่วยทีม เชื่อว่าเกมในนัดนี้เมียนมา จะมาเปิดเกมเพรสซิ่งไล่บีบแดนบนเราตั้งแต่ต้นเกม แต่ด้วยศักยภาพของนักเตะทีมชาติไทยของเราดูดีกว่าอยู่แล้วไม่น่าจะพลาด 3 แต้มในเกมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image