‘เมียนมา’ คว้าชัยเหนือ ‘ติมอร์’ 2-0 ก่อนดวล ‘ช้างศึก’ ส่วนเจ้าภาพเฉือนปินส์ 2-1

‘เมียนมา’ คว้าชัยเหนือ ‘ติมอร์’ 2-0 ก่อนดวล ‘ช้างศึก’ ส่วนเจ้าภาพเฉือนปินส์ 2-1

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” นัดที่สอง ของกลุ่มเอ ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เมียนมา สามารถเอาชนะ ติมอร์เลสเต ไปได้ 2-0 เก็บชัยชนะนัดแรกของตัวเองได้สำเร็จ

โดยเกมนัดแรกของทั้งสองทีม เมียนมา แพ้ให้กับเจ้าภาพ สิงคโปร์ไป 0-3 ส่วนติมอร์เลสเตนั้นพ่ายให้กับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย 0-2

เริ่มเกมมาได้แค่ 13 นาที เมียนมาก็ขึ้นนำก่อน 1-0 จากทาน เพ็ง ก่อนที่จะมาได้ประตูที่สองในครึ่งหลัง จากมอง มอง ลวิน กัปตันทีม นาทีที่ 50 ทำให้เก็บชัยชนะนัดแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ เก็บ 3 คะแนนเท่ากับทีมไทย แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ส่วนติมอร์เลสเต แพ้ 2 เกมรวด รั้งบ๊วยของกลุ่ม

ขณะที่ีอีกคู่หนึ่งเจ้าภาพ สิงคโปร์ เฉือนเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปได้ 2-1 ได้ประตูจาก ฮาริส ฮารูน นาทีที่ 61 และ ฟาริส รามลิ นาทีที่ 63 ก่อนที่ฟิลิปปินส์จะตีไข่แตกได้จากอามิน นาซารี่ นาทีที่ 69 ทำให้สิงคโปร์มี 6 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ ส่วนฟิลิปปินส์เพิ่งเล่นเกมแรกยังไม่มีคะแนน

Advertisement

โดยโปรแกรมนัดต่อไปในวันที่ 11 ธันวาคม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบกับ เมียนมา ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนติมอร์เลสเต จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในเวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image