แคมป์ ‘ช้างศึก’ ยัน ‘โจนาธาน’ อาการไม่น่าห่วง แต่อาจชวดซ้อมก่อนเจอเมียนมา

แคมป์ ‘ช้างศึก’ ยัน ‘โจนาธาน’ อาการไม่น่าห่วง แต่อาจชวดซ้อมก่อนเจอเมียนมา

จากกรณีที่ โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก โพสสตอรี่อินสตาแกรมของตัวเองว่าอยู่ที่โรงพยาบาลในประเทศสิงคโปร์ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าปราการหลัง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรายนี้ มีอาการบาดเจ็บอะไรหรือไม่นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากภายในแคมป์ช้างศึกว่า โจนาธานนั้นมีปัญหารู้สึกปวดท้องร่วมกับอาการท้องผูกตั้งแต่มาถึงสิงคโปร์ช่วง 2-3 วันแรก โดยทางทีมแพทย์นั้นสงสัยว่าจะเป็นอาการเริ่มต้นของโรคกระเพาะอาหารหรือกรดไหลย้อน จึงให้ยารักษาโรคดังกล่าว แต่จากความเข้มข้นในการซ้อมบวกกับอาหารสไตล์เอเชีย ทำให้อาการของโจนาธานหนักขึ้นระหว่างการซ้อม จึงส่งตัวไปตรวจอย่างละเอียดทันทีที่ Khoo teck puat hospital ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยการตรวจเลือด เอกซ์เรย์ช่องท้อง และซีที สแกน ผลออกมาว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ และอนุญาตให้ออกจาก รพ.ได้

ขณะนี้อาการโดยรวมของโจนาธานนั้นเป็นปกติ แคมป์มีแพทย์ประจำทีมดูแลตลอด 24 ชม. รวมทั้งได้มีการปรับเปลี่ยนเมนูอาหารให้เหมาะสมกับโจนาธานโดยเฉพาะแล้ว และรักษาตัวอยู่ที่โรงแรมพัก ทว่าอาจจะไม่ได้ลงซ้อมในช่วงเย็นวันที่ 10 ธันวาคมนี้

Advertisement

ทั้งนี้ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะมีคิวลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 2 พบกับทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี หมายเลข 35

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image