‘ช้างศึก’ ยึดชุดเดิมบู๊ ‘ฟิลิปปินส์’ สถิติข่มไม่แพ้มา 94 ปี! ลุ้น 3 แต้มฉลุยเข้าตัดเชือก

‘ช้างศึก’ ยึดชุดเดิมบู๊ ‘ฟิลิปปินส์’ สถิติข่มไม่แพ้มา 94 ปี! ลุ้น 3 แต้มฉลุยเข้าตัดเชือก

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” กลุ่มเอ นัดที่ 3 พบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ วันนี้ (14 ธันวาคม) เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

โดยทีมชาติไทยลงสนามมาแล้ว 2 นัด ชนะติมอร์เลสเต 2-0 และถล่มเมียนมา 4-0 ขณะที่ฟิลิปปินส์นัดแรกพ่ายสิงคโปร์ 1-2 ก่อนชนะติมอร์เลสเต 7-0 ซึ่งนัดนี้ถ้าหากทีมชาติไทยชนะจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญถ้าชนะจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ สภาพทีมไม่มีใครบาดเจ็บพร้อมลงเล่นได้หมด แต่ก็ยอมรับว่ามีเวลาซ้อมน้อย ได้แค่ฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาเท่านั้น ต้องนำจุดบกพร่องในเกมเมียนมามาแก้ไข รักษาสิ่งที่ดีในเกมก่อนแล้วก็ทำให้ดีขึ้นในเกมนี้

เฮดโค้ชช้างศึกกล่าวต่อว่า ส่วนตัวรู้จักกับสก็อตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชฟิลิปปินส์เป็นอย่างดี เคยทำงานที่ไทยและรู้จักนักเตะไทย ในทีมก็เล่นไทยลีกหลายคน เป็นทีมแกร่งและอันตรายอย่างแน่นอน แต่เป้าหมายคือการเก็บชัยชนะ ยังไม่มองไปถึงรอบตัดเชือก เน้นกับเกมนี้ก่อน เก็บชัยชนะเพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้

Advertisement

ด้านสจ๊วต ฮอลล์ ผู้ช่วยโค้ชฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า เกมกับทีมชาติไทยจะแตกต่างออกไปแน่นอน พวกเขาได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดมาในการแข่งขันครั้งนี้ มันจะเป็นการเล่นระดับสูงและยากสำหรับเราแน่นอน แต่เราก็พร้อมจะสู้

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม มาโน่จะยึดชุดเดิมเอาไว้ ในระบบ 4-2-2-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ 2 คน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กับ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวรุก 2 คน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่ศูนย์หน้า ธีรศิลป์ แดงดา และศุภชัย ใจเด็ด

ด้านฟิลิปปินส์ภายใต้การคุมทีมของสกอตต์ คูเปอร์ ที่เคยทำงานในไทยลีก ก็เต็มไปด้วยลูกทีมที่กำลังค้าแข้งอยู่ในไทยลีกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ไดสุเกะ ซาโตะ กับ แพทริก ไรเชลท์ (สุพรรณบุรี) อมานี่ อกินัลโด้ (หนองบัว พิชญ) เควิน อินเกรโซ่ (สมุทรปราการ) รวมถึงมาร์ติน สตูเบิ้ล เป็นต้น

Advertisement

สถิติที่ผ่านมาของทั้งสองทีม เจอกันมา 20 ครั้ง เป็นไทยที่เอาชนะได้ถึง 15 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และแพ้ไป 3 ครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายที่ไทยแพ้ต้องย้อนไปปี 1927 ในศึกจาการ์ตา โทรฟี่ ที่อินโดนีเซีย ส่วนครั้งล่าสุดที่เจอกันในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เสมอกันไป 1-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image