ก็มาดิค้าบ! ‘ช้างศึก’ ปะทะ ‘ดาวทอง’ ตัดเชือก ‘ซูซูกิ คัพ’

ก็มาดิค้าบ! ‘ช้างศึก’ ปะทะ ‘ดาวทอง’ ตัดเชือก ‘ซูซูกิ คัพ’

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะพบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม แชมป์เก่าที่จบรองแชมป์ของกลุ่มกลุ่มบี

โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มบี ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม “การูด้า” อินโดนีเซีย พลิกแซงเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 4-1 ซึ่งมาเลเซียออกนำก่อนจาก โคกิเลสวาราน ราจ นาทีที่ 13 แต่มาโดนรัวแซงช่วงท้ายครึ่งแรกจาก 2 ประตูของ อิร์ฟาน จาย่า นาทีที่ 36 และ 43

จากนั้นในครึ่งหลังอินโดนีเซียมาหนีห่างเป็น 3-1 จากการยิงไกลสุดสวยของ ปราตามา อาร์ฮาน นาทีที่ 50 ก่อนที่เอลคาน แบ็กก็อตต์ จะโหม่งในนาทีที่ 82 เป็นประตูปิดท้ายให้อินโดนีเซียเอาชนะไปได้ 4-1

Advertisement

ขณะที่อีกคู่หนึ่งที่บิชาน สเตเดียม “ดาวทอง” เวียดนาม แชมป์เก่านั้นถล่มเอาชนะ กัมพูชา ที่มีเคย์สุเกะ ฮอนดะ ตำนานทีมชาติญี่ปุ่นคุมทีมอยู่ไปได้ 4-0 ได้ประตูจาก เหวียน เทียน ลินห์ นาทีที่ 3, 27 บุย เทียน ดุง นาทีที่ 55 และ เหวียน กวง ไฮ นาทีที่ 75

ทำให้บทสรุปในกลุ่มบี อินโดนีเซีย คว้าแชมป์กลุ่มบีไปครอง หลังจากที่มี 10 คะแนนเท่ากับเวียดนาม ซึ่งเมื่อวัดจากเฮดทูเฮด เสมอกันมา 0-0 ในนัดที่แล้ว วัดผลต่างประตูได้เสีย เท่ากันที่ +9 จึงต้องวัดที่ประตูได้ซึ่งอินโดนีเซียยิงได้มากกว่า 13 ประตู เวียดนามยิงได้ 9 ประตู จึงทำให้อินโดนีเซียเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่มาเลเซีย มี 6 คะแนน ตกรอบไปพร้อมกับ กัมพูชา 3 คะแนน และลาว ไม่มีคะแนน

โดยในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับเวียดนาม ในวันที่ 23 และ 26 ธันวาคม ส่วนอินโดนีเซีย จะพบกับเจ้าภาพ สิงคโปร์ ลงเล่นวันที่ 22 และ 25 ธันวาคม ทุกนัดลงเล่นที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image