‘ปาร์คฮังซอ’ ชี้ ‘ช้างศึก’ ไม่ได้เจ๋งกว่า ‘ดาวทอง’ มั่นใจเอาชนะได้

‘ปาร์คฮังซอ’ ชี้ ‘ช้างศึก’ ไม่ได้เจ๋งกว่า ‘ดาวทอง’ มั่นใจเอาชนะได้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ซึ่งกำลังเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ​ นัดแรก โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะพบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในวันที่ 23 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม มีการแถลงข่าวก่อนเกม โดยปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของเวียดนาม กล่าวว่า สำหรับตนแล้วทีมชาติไทยถือว่าเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์เสมอ เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีคุณภาพสูง แต่ก็มองว่าไม่ได้แกร่งกว่าเวียดนามในตอนนี้เท่าไหร่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าทีมเวียดนามสามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้

ทั้งสองทีมเจอกันมาในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 ซึ่งเสมอกัน 0-0 ทั้งสองนัด โค้ชปาร์ค กล่าวว่า เวียดนามยิงไม่ได้ไทยเองก็ยิงไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นมองว่าทั้งสองทีมคงจะต้องหาทางในการทำประตูให้ได้ ส่วนเรื่องที่มาโน่ โพลกิ้ง เคยคุมทีมในเวียดนามนั้น ไม่ได้มีอะไรต้องเป็นกังวล เพราะทีมเวียดนามก็เจอกับไทยมาหลายครั้ง รู้จักผู้เล่นไทยดีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจากสถิติการคุมทีมเจอกับไทย 6 ครั้งยังไม่เคยแพ้นั้นรู้สึกมั่นใจขึ้นบ้างหรือไม่ ซึ่งปาร์ค ฮังซอ กล่าวว่า นั่นคือผลงานในอดีตไม่มีผลต่อเกมที่จะเจอกันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมันจะต่างออกไปแน่นอน และเวียดนามจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี

Advertisement

นอกจากนี้ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ยังพูดถึง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นในเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยว่า ทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่ดี ถ้าเทียบกับตอนที่ไทยเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ไม่มีทั้งสองคนมาร่วมทีมนั้น ทีมไทยเปลี่ยนไป มีการเคลื่อนไหวที่ดีมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image