ทุกอย่างมีครั้งแรกเสมอ! ‘มาโน่’ หวังพา ‘ช้างศึก’ ชนะ ‘ปาร์คฮังซอ’ หนแรกให้ได้

ทุกอย่างมีครั้งแรกเสมอ! ‘มาโน่’ หวังพา ‘ช้างศึก’ ชนะ ‘ปาร์คฮังซอ’ หนแรกให้ได้

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับแชมป์เก่า “ดาวทอง” เวียดนาม ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 23 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง7เอชดี (หมายเลข 35)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม มีการแถลงข่าวก่อนเกม ซึ่งทีมชาติไทยส่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ร่วมแถลงข่าว

มาโน่ กล่าวว่า มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคนี้ เพราะเวียดนามเป็นแชมป์เก่า ส่วนไทยเป็นแชมป์มากสุดและแชมป์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็นเกมพิเศษที่ทุกคนอยากชมและเราเองก็ตื่นเต้น จะพยายามหาผู้เล่นและแผนการเล่นที่ดีที่สุด ทำงานให้หนักในการซ้อม ซึ่งไทยมั่นใจและพร้อมสำหรับเกมนี้แล้ว

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า สำหรับตัวเองแล้วไม่มีผู้เล่นชุดเอหรือชุดบี เชื่อมั่นในคุณภาพของทีมทั้งหมด ในเกมนัดก่อนเราส่งผู้เล่นที่คิดว่าจะชนะลงสนามไป มันทำให้ตัวเองเจองานยากในการเลือกตัวผู้เล่นด้วย แต่ก็หมายถึงว่าไทยมีผู้เล่นหลากหลายให้ใช้เช่นกัน

Advertisement

จากการที่เคยทำงานที่เวียดนามช่วยอะไรได้บ้าง มาโน่ กล่าวว่า จริงๆ ไปทำเพียงระยะเวลาสั้นๆ อาจจะไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้เห็นว่าพวกเขามีดีแค่ไหนและรู้จักผู้เล่นบางคน เวียดนามเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซ้อมกันมา 5 เดือน มีความเข้าใจกันอย่างมาก แต่ถึงไทยจะรวมตัวกันน้อย ก็พอใจกับสิ่งที่ทำร่วมกันมา มีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจะเป็นเกมที่ดีของไทยกับเวียดนามแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามความเห็นของมาโน่จากสถิติที่ทีมไทยไม่เคยเอาชนะเวียดนามภายใต้การคุมทีมของปาร์ค ฮังซอ ได้เลยทุกรุ่นอายุ ซึ่งโค้ชชาวบราซิเลี่ยน กล่าวว่า “ในชีวิตทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอ และทุกคนพร้อมจะสู้เพื่อเก็บชัยชนะครั้งแรกให้ได้”

Advertisement

มาโน่ กล่าวเสริมว่า เวียดนามมีผู้เล่นที่ดีทั้งชุด มีเกมรับแน่นยังไม่เสียประตูแต่ไทยเองก็ยิงได้ทุกนัดเช่นกัน เราเชื่อมั่นในทีมตัวเอง มีสมาธิกับเกม เล่นอย่างอดทนและทำประตูให้ได้ หวังว่าจะเป็น 2 นัด 180 นาที ที่ไทยจะทำผลงานออกมาได้ดี

“แน่นอนว่าเรายังคงสไตล์การบุกเหมือนเดิม ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นอะไร ส่วนเวียดนามเป็นทีมที่เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดีก็จะระวังตรงนั้น ซึ่งเราก็มีผู้เล่นที่สามารถรับมือได้”

มาโน่ กล่าวปิดท้ายว่า ทั้งสองทีมถือว่ามีความกดดันหมด เวียดนามก็อยากได้แชมป์อีกครั้ง ส่วนไทยเองก็ต้องการเป็นแชมป์และเป็นเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด ซ่ึงเรามีทีมที่ดีและทำผลงานได้อย่างมั่นใจ จะเป็นรอบรองชนะเลิศที่ดีแน่นอน

ขณะที่ “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าววว่า มาถึงตอนนี้ทีมที่เข้ารอบมาทุกทีมมีคุณภาพหมด จะเจอกับเวียดนามในรอบนี้หรือรอบชิงชนะเลิศก็ไม่ต่างกัน พวกเรามุ่งมั่นที่จะไปถึงแชมป์ให้ได้ จะเอาชัยชนะไปฝากคนไทยไม่ว่าเจอกับทีมใดก็ตาม

ส่วนสถิติที่ไม่ดีกับเวียดนามนั้น ศิวรักษ์ กล่าวว่า แต่ละเกมก็ไม่เหมือนกัน เชื่อว่าเกมนี้จะสนุกและเราจะทำให้เต็มที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image