‘ปาร์คฮังซอ’ บ่นขอมี ‘วีเออาร์’ หนหน้า ชี้โดนถามเรื่องกรรมการทุกนัดไม่รู้ตอบยังไง

‘ปาร์คฮังซอ’ บ่นขอมี ‘วีเออาร์’ หนหน้า ชี้โดนถามเรื่องกรรมการทุกนัดไม่รู้ตอบยังไง

ปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของ “ดาวทอง” เวียดนาม ออกมาบ่นฝ่ายจัดการแข่งขันว่าควรจัดให้มี วิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เพื่อให้เกมมีความยุติธรรมมากกว่านี้ หลังลูกทีมเจอปัญหาการตัดสินตลอดทุกนัด

แชมป์เก่าทีมดาวทองนั้นพ่ายให้กับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย 0-2 ก่อนในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ โดยจะต้องไปลุ้นเกมนัดสองที่จะแข่งขันกันที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โค้ชปาร์ค ให้สัมภาษณ์หลังเกมแพ้ทีมชาติไทยว่า ไม่อยากจะพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ แต่ลูกทีมของตัวเองก็ทำได้ดีในเกมนี้ ต้องมีสมาธิในนัดต่อไป ส่วนที่แนวรับนั้นผิดพลาดจนเสียประตูก็ไม่ได้โทษ เพราะถือว่าทั้งคู่เองก็ทำผลงานได้ดีแล้ว

เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ กล่าวต่อว่า เกมนี้ไทยได้เปรียบกว่าเวียดนามเพราะได้พักมามากกว่า แต่ครึ่งหลังลูกทีมก็ยังมีความฟิตที่ดี เล่นเพรสซิ่งสูง และหลังจากปรับแผนก็คิดว่าน่าจะทำประตูได้ หลังจบแมตช์ได้ให้ผู้ช่วยโค้ชไปคุยกับลูกทีมแล้วว่ายังมีเกมนัดสองอยู่ ยังมีลุ้นได้ และกลับไปถึงโรงแรมยังปล่อยให้พักผ่อนแล้วค่อยมาคุยเตรียมตัวนัดต่อไปในวันรุ่งขึ้นแทน

Advertisement

นอกจากนี้ ปาร์ค ฮังซอ ยังกล่าวด้วยว่า อยากฝากไปถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีปัญหากับผู้ตัดสิน ทุกครั้งหลังเกมต้องมีนักข่าวถามเรื่องผู้ตัดสินตลอด คิดว่าจะดีกว่าถ้าครั้งต่อไปจะมีวีเออาร์ มันจะทำให้เกมยุติธรรมมากกว่านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image