‘ชนาธิป’ ยันไม่เสียกำลังใจแม้พลาดจุดโทษ ชมทุกคนช่วยกันเอาชนะ ‘ดาวทอง’

‘ชนาธิป’ ยันไม่เสียกำลังใจแม้พลาดจุดโทษ ชมทุกคนช่วยกันเอาชนะ ‘ดาวทอง’

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฮีโร่ผู้ทำ 2 ประตูให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เอาชนะ “ดาวทอง” เวียดนาม 2-0 ยืนยันว่าถึงจะพลาดจุดโทษ แต่ก็ยังมีความมั่นใจในเกมนัดต่อไปอยู่

หลังจากที่ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมชาติไทย ตุนความได้เปรียบด้วยการเอาชนะ เวียดนาม 2-0 ในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมนั้น

ชนาธิป ให้สัมภาษณ์ว่า ชัยชนะของทีมวันนี้มันมาจากว่าพวกเราช่วยกันเล่น ช่วยกันวิ่งไล่บอล อย่างประตูแรกถ้าหากว่าไม่ช่วยกัน พี่มุ้ย (ธีรศิลป์) ไม่ไปบีบเพรสซิ่ง เอาบอลมาจนถึงจบประตูได้ การที่ตัวเองเล่นได้ดีจนได้แมนออฟเดอะแมตช์ ก็เป็นเพราะโค้ชและทีมเชื่อมั่น ช่วยกันเล่น จนสุดท้ายเก็บชัยชนะได้แต่ว่างานมันยังไม่จบ ยังเหลืออีกหนึ่งนัดที่้ต้องลุยกันต่อ

“ส่วนจุดโทษที่ยิงพลาดนั้นก็รู้สึกเสียใจที่พลาดลูกนั้น แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อความมั่นใจสำหรับเกมต่อไปแต่อย่างใด” ชนาธิป กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับเกมนัดที่สอง จะแข่งขันกันที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image