‘ปาร์ค’ เผยแข้งไทยยั่วยุหลังเกมนัดแรก ชี้ไม่เคยสอนลูกทีมตัวเองทำแบบนั้น

‘ปาร์ค’ เผยแข้งไทยยั่วยุหลังเกมนัดแรก ชี้ไม่เคยสอนลูกทีมตัวเองทำแบบนั้น

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ตุนสกอร์ในเกมแรกมาได้ 2-0 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โดยในส่วนของทีมชาติเวียดนาม ปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า หลังจากที่แพ้มา 0-2 ในเกมแรกทำให้เกมนี้ไม่ง่ายเลยแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้นักเตะในทีมทำผลงานออกมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด เล่นตามหน้าที่ตัวเอง แต่ต้องเล่นแบบใจเย็น ไม่รีบร้อน มันจะเป็นเกมที่สวยงามและไม่มีอะไรต้องมาเสียใจย้อนหลัง

ส่วนกรณีที่มีภาพว่าโค้ชปาร์คเดินไปหาเรื่องนักเตะไทยหลังเกมนั้น กุนซือชาวเกาหลีใต้ตอบประเด็นนี้แบบหัวร้อนว่า ตนไม่ได้ต้องการเดินเข้าไปหาเรื่องธีราทร บุญมาทัน แต่ว่าทีมไทยเดินผ่านจึงเข้าไปบอกว่าไม่ควรทำท่าแบบนั้นใส่ทีมของตนเอง แน่นอนว่าเข้าใจอารมณ์ของคนไทยเป็นอย่างดี เพราะไม่ชนะเวียดนามมา 4 ปีแล้ว ดังนั้นจึงมีความสุขมากๆ แต่การกระทำแบบนั้นของนักเตะไทยเป็นสิ่งที่ผมจะไม่ให้ลูกทีมทำเป็นอันขาด

“มันก็อาจจะเพราะผู้ตัดสินที่ตัดสินได้ไม่ดี กลับมานั่งย้อนดูแล้วแทบจะนอนไม่หลับเลย และคิดว่าชาวเวียดนามก็คงนอนไม่หลับเช่นกัน มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง คิดว่าถ้าผู้ตัดสินได้ลองย้อนกลับไปดูการตัดสินใจของเขาอีกครั้งคงจะดี”

Advertisement

ปาร์ค ฮังซอ ยังพูดถึงแผนการเล่นทิ้งท้ายว่า ตนไม่รู้ว่าทีมไทยจะมาไม้ไหน อาจจะเล่นเหมือนครึ่งหลังหรือเปลี่ยนแผนเปลี่ยนผู้เล่นบางอย่างก็ได้ แต่เวียดนามจะต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับมือ ทว่าจะเดินตามแนวทางของทีมตัวเองและบุกเข้าใส่ทีมไทยในเกมนี้ ส่วนจะจัดแผนแบบไหนให้ไปรอดูในสนามเอา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image