‘สิทธิโชค’ กลับ ‘ริวกิว’ หลังเพิ่มค่าเหนื่อยให้ ‘โค้ชเฮง’ชี้ทีมเห็นอนาคตเลยให้โอกาส

‘สิทธิโชค’ กลับ ‘ริวกิว’ หลังเพิ่มค่าเหนื่อยให้ ‘โค้ชเฮง’ชี้ทีมเห็นอนาคตเลยให้โอกาส

“ย้า” สิทธิโชค ภาโส ดาวรุ่งของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เตรียมแพ็คกระเป๋าเดินทางกลับไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเล่นให้กับ เอฟซี ริวกิว ทีมในเจลีกทู เป็นคำรบสอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเนื่องจากหมดสัญญายืมตัว และเตรียมลงเล่นให้กับชลบุรี ในช่วงเลกสองของศึก “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ซึ่งทางชลบุรีเองเตรียมวางให้เป็นตัวหลักของทีม หลังจากที่เพิ่งปล่อย “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไปให้กับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ทว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของฉลามชล ออกมาเปิดเผยว่า สิทธิโชคนั้นจะเดินทางกลับไปเล่นให้กับเอฟซี ริวกิว โดยจะเดินทางในวันที่ 1-2 มกราคมนี้ หลังจากที่ทีมเจทูนั้นส่งสัญญาใหม่มาให้พร้อมกับเพิ่มเงินเดือน 25 เปอร์เซ็นต์ในสัญญายืมตัว

นายวิทยา กล่าวต่อว่า ปกติแล้วทีมจากญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ถ้าหมดสัญญาแล้วจะไม่สนใจ แต่กับสิทธิโชคแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้ลงสนามแต่ริวกิวกับอยากได้ไปร่วมทีมอีกครั้งและเพิ่มเงินเดือนให้ ก็แสดงว่าเห็นอนาคตในตัวเด็กคนนี้ เดิมทีมองว่าถ้าอยากเล่นสม่ำเสมอจะให้สิทธิโชคไปเล่นทีมเจทรี แต่เมื่อริวกิวเพิ่มค่าเหนื่อยให้ ก็มั่นใจว่าน่าจะสอดแทรกเป็นกำลังสำคัญของทีมในปีหน้าได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า เมื่อไม่มีสิทธิโชคมาแทนที่วรชิตจะส่งผลต่อชลบุรีหรือไม่นั้น โค้ชเฮง กล่าวว่า จะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กในอคาเดมีคนอื่น ในแดนกลางของชลบุรี สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ก็จะเป็นผู้นำตรงกลาง คนที่มาแทน ก็ไม่จำเป็นต้องเป็น ย้า ก็ได้ ก็มีตัวรุกรายอื่น ส่วนการเสริมทัพนั้น คงจะมีแต่ดันดาวรุ่งมาอีก 4-5 คน.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image