‘ชิน แตยัง’ รับ ‘ไทย’ เพอร์เฟ็กต์! ยังไม่ยอมแพ้ขอสู้สุดใจในนัดสอง

‘ชิน แตยัง’ รับ ‘ไทย’ เพอร์เฟ็กต์! ยังไม่ยอมแพ้ขอสู้สุดใจในนัดสอง

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ “อิเหนา” อินโดนีเซีย ไปได้ก่อนถึง 4-0 ในเกมนัดแรกของ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม

ชิน แตยัง เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า เราได้เตรียมตัวมาอย่างดีในเกมนี้ แต่ผู้เล่นหลายคนนั้นลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก แต่ต้องยอมรับว่าทีมชาติไทยวันนี้เล่นได้อย่างเพอร์เฟ็กต์มากๆ ส่วนอินโดนีเซียนั้นก็เล่นได้ดีในระดับของตัวเอง สร้างโอกาสได้บ้างในครึ่งแรก ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นและจะกลับไปเตรียมตัวเพื่อลงเล่นในเกมนัดที่สองให้ดีกว่านี้

“ผมยังไม่รู้ว่าจะปลุกใจลูกทีมอย่างไรดีเพราะมันเป็นความพ่ายแพ้ที่ใหญ่มากๆ ทีมเองก็ยังประสบการณ์ไม่มาก หวังว่าจะทำให้ผู้เล่นเล่นได้ดีกว่านี้ในเกมนัดที่สอง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เทียบระหว่างที่เสมอกับเวียดนาม 0-0 และเกมนี้แพ้ไทย 0-4 ถือว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียนหรือยัง ชิน แตยัง กล่าวว่า มันยากที่จะตัดสินเรื่องนี้ภายในเกมเดียว อย่างไรก็ตามทั้งเวียดนามและไทยเป็นทีมที่แกร่งที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งทั้งสองทีมนั้นพิสูจน์ให้เห็นในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาแล้ว

Advertisement

ชิน แตยัง กล่าวปิดท้ายว่า การแพ้ก่อนถึง 0-4 มันยากมากที่จะกลับมาเอาชนะได้ในเกมที่สอง แต่ก็จะทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อมีผลการแข่งขันที่ดี และทีมยังไม่ยอมแพ้ จะสู้ต่อไป ขอบคุณแฟนอินโดนีเซียที่ยังให้กำลังใจอยู่

ทั้งนี้ เกมนัดชิงชนะเลิศนัดที่สอง ระหว่างทีมชาติไทย กับอินโดนีเซีย จะแข่งขันกันที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35) และแอพพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image