‘วีระเทพ’ หวังเดินตามรอยรุ่นพี่โกอินเตอร์ลีกนอก เพื่อยกระดับทีมชาติ

‘วีระเทพ’ หวังเดินตามรอยรุ่นพี่โกอินเตอร์ลีกนอก เพื่อยกระดับทีมชาติ

“เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลาง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชี้ว่าประสบการณ์ของรุ่นพี่ในทีมทั้ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หรือ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นั้นช่วยได้มากในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์แรกของตัวเอง และหวังว่าจะได้ตามรอยไปเล่นลีกต่างประเทศบ้าง

วีระเทพ กล่าวว่า การได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้นับเป็นประสบการณ์ที่ดี เป็นแนวทางที่ดีในการต่อยอดให้กับตัวเองต่อไป การที่ในทีมนั้นมีรุ่นพี่ที่มีคุณภาพทั้งชนาธิป, ธีราทร, ธีรศิลป์ รวมถึงสารัช อยู่เย็น นั้นช่วยได้มาก ส่วนตัวแล้วค่อนข้างตื่นเต้นเพราะเป็นรายการแรกในนามทีมชาติและก็มีความฝันอยากติดทีมชาติอยู่แล้ว ด้วยผลงานที่ออกมาก็แค่ทำตามที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ใดก็ตาม คิดแค่ว่าทำให้ดีที่สุดเท่านั้น

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงเรื่องการโกอินเตอร์ไปเล่นต่างประเทศนั้น กองกลางจาก “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่จังหวะและโอกาส ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะลองดูเพื่อพัฒนาตัวเองและนำประสบการณ์กลับมายกระดับต่อยอดสู่ทีมชาติต่อไปให้พัฒนายิ่งขึ้นกว่านี้ รวมถึงเป็นตัวอย่างให้กับรุ่นน้องเหมือนที่รุ่นพี่เคยทำมาด้วย ถ้าได้โอกาสเดินรอยตามรุ่นพี่ก็จะพยายามเก็บประสบการณ์ ทำให้ดีที่สุดเพื่อพาทีมชาติไทยไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image