‘ชินแตยัง’ เชื่อ ‘อินโด’ เอาชนะ ‘ช้างศึก’ ได้ ย้ำลูกทีมเล่นให้ใจเย็นเข้าไว้

‘ชินแตยัง’ เชื่อ ‘อินโด’ เอาชนะ ‘ช้างศึก’ ได้ ย้ำลูกทีมเล่นให้ใจเย็นเข้าไว้

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 1 มกราคม หลังจากที่เกมแรกสามารถเอาชนะมาได้ก่อนถึง 4-0 นั้น

ชิน แตยัง เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า สิ่งสำคัญสำหรับอินโดนีเซียคือต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมา ในเกมนัดที่สองถ้าเราจะกลับมาได้เราต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุด บอกทุกคนให้ลืมเกมที่ผ่านมา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีมจะต้องเล่นอย่างใจเย็น ส่วนใครจะได้ลงนั้นคงต้องไปรอดูในสนามกันอีกที

กุนซืออินโดนีเซีย กล่าวด้วยว่า ตนยังว่าอินโดนีเซียจะกลับมาชนะได้หลังจากที่แพ้มาในเกมแรก ในเกมแรกลูกทีมนั้นตื่นกลัวและไขว้เขวไปตามเสียงนกหวีดของผู้ตัดสิน แต่ก็เข้าใจได้เพราะยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเกมใหญ่แบบนี้ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดังนั้นมันจะเป็นงานที่ยากแน่นอน แต่ก็อยากเป็นผู้ชนะ และยังเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นทุกคนอยู่

Advertisement

ด้าน อิวาน ดิมาส กองกลางของอินโดนีเซียกล่าวว่า ที่ผ่านมาอินโดนีเซียมีปัญหามากมาย แต่มาในทัวร์นาเมนต์นี้ผู้เล่นและโค้ชพยายามอย่างหนักมากเพื่อมาถึงจุดนี้ แต่ทีมก็ยังเป็นทีมวัยรุ่น ต้องเก็บประสบการณ์แล้วนำไปพัฒนาตัวเองต่อไป

“เรารู้ว่าเกมแรกมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ในการเป็นผู้เล่นอาชีพ เราต้องเตรียมตัวสำหรับเกมที่สองและเล่นให้ดี กระหายอยู่เสมอ พยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะคว้าชัยชนะในเกมนัดที่สอง เพื่อแฟนบอลอินโดนีเซียทุกคน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image