‘ฉลามชล-เมืองทอง’ กร้าวเปิดเกมรุกใส่กัน ประเดิมเลกสอง ‘รีโว่ ไทยลีก’

‘ฉลามชล-เมืองทอง’ กร้าวเปิดเกมรุกใส่กัน ประเดิมเลกสอง ‘รีโว่ ไทยลีก’

“โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วย นายอุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยเฮดโค้ชของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแถลงความพร้อมก่อนเกม “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 6 มกราคม

ฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” จะกลับมาแข่งขันกันต่อในเลกที่สอง หลังจากพักเบรกให้ทีมชาติไทยไป โดยมีคู่สำคัญในวันที่ 9 มกราคม เป็นการพบกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ที่ตอนนี้รั้งอันดับ 3 ของตาราง จะพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางแอพลิเคชั่นเอไอเอส เพลย์

โค้ชเตี้ย กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่หนักแน่นอนเพราะเมืองทองได้ผู้เล่นมาเสริมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งก็คงเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันอย่างแน่นอน และเป็นเกมที่สนุก หวังว่าเมืองทองเองจะมาเล่นเกมรุกใส่ชลบุรีเช่นกัน ตอนนี้สถานการณ์ของทีมต้องการ 9-10 คะแนนเพื่อรอดตกชั้นแน่นอน และจะเริ่มนับ 3 แต้มแรกกับเมืองทองสุดสัปดาห์นี้

นายสะสม กล่าวต่อว่า การขาดหายไปของ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ส่งผลต่อทีมแน่นอน แต่ทุกอย่างก็ต้องเดินหน้าต่อไป อาจจะต้องปรับวิธีการเล่นบางที่ ไม่อยากให้สมดุลทีมนั้นเสียไปแต่ก็มีแผนรองรับเอาไว้แล้ว ส่วนกฤษดา กาแมน ที่เล่นเซนเตอร์แบ๊กให้ทีมชาติ กลับมาสโมสรคงใช้เป็นกองกลางเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามนักเตะอย่างกฤษดานั้นเล่นได้ทุกตำแหน่งยกเว้นตัวสำรอง!

Advertisement

โค้ชเตี้ย กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนการแข่งขันยังไม่มีคำสั่งจากทางจังหวัด ดังนั้นเท่าที่ทราบตอนนี้คือยังคงแข่งขันแบบเปิด มีผู้ชม 50 เปอร์เซ็นต์ ก็อยากให้มีแฟนบอลเข้ามาชมในเกมนี้เพราะจะได้มีสีสันและปลุกกระแสฟุตบอลกลับขึ้นมาด้วย

ด้านโค้ชอุทัย กล่าวว่า เป้าหมายของทีมเกมนี้คือ 3 คะแนนแน่นอน ทีมได้มีการฝึกซ้อมและเตรียมทีมมาอย่างดี การเปลี่ยนผู้เล่นเข้ามาใหม่ โดยเฉพาะเฮนรี่ อานิเยร์ กองหน้าชาวเอสโตเนีย จะช่วยยกระดับทีมได้เพราะที่ผ่านมาทีมมีปัญหาการจบสกอร์ในเลกแรก ทำให้ขาดความสม่ำเสมอของทีม แต่ตอนนี้ยังกักตัวอยู่ คิดว่าจะพร้อมในนัดที่สองเป็นต้นไป

นายอุทัย กล่าวปิดท้ายว่า ชลบุรีเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีมิติการเล่นที่หลากหลายและมีแพทเทิร์นที่ไม่ตายตัว ต้องระวังทุกจัดทำอย่างไรไม่ให้เสียประตู แต่ก็จะไม่มาตั้งรับ และจะมาเน้นเกมบุกเพื่อหวังเก็บ 3 คะแนนกลับไปแน่นอน

Advertisement

สำหรับโปรแกรมไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 16 มีดังนี้
วันที่ 8 มกราคม
เวลา 17.30 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี (เอไอเอสเพลย์)
เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (จีเอ็มเอ็ม25)
เวลา 18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี (ททบ.5)
วันที่ 9 มกราคม
เวลา 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด (จีเอ็มเอ็ม25)
เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (ททบ.5)
เวลา 18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (พีพีทีวี เอชดี36)
เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด (เอไอเอสเพลย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image