‘เมสซี่เจ’ลัดฟ้ากลับญี่ปุ่น วอนแฟนช่วยเชียร์ทั้ง ‘ซัปโปโร-ฟรอนตาเล่’ และ ‘สิทธิโชค’

‘เมสซี่เจ’ลัดฟ้ากลับญี่ปุ่น วอนแฟนช่วยเชียร์ทั้ง ‘ซัปโปโร-ฟรอนตาเล่’ และ ‘สิทธิโชค’

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ออกเดินทางจากประเทศไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มกราคม เพื่อเตรียมร่วมฝึกซ้อมและเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ “อัซซูร่า เนโร่” คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์จากเจลีก ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ โดยมี “พ่อจุ้ง” นายก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาและครอบครัว รวมถึงแฟนฟุตบอลชาวไทย ไปส่งอย่างอบอุ่น

ชนาธิป กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ ทุกครั้งเวลากลับมาประเทศไทยแล้วกลับไปญี่ปุ่นก็จะมีความคิดถึงอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่าไปแล้วก็ต้องไปสู้ใหม่กับทีมใหม่ เป็นความท้าทายใหมของตัวเอง หวังว่าจะสามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เจลีก 3 สมัยติดมาครองให้ได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากแต่ก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่ เรื่องเบอร์เสื้อก็หวังว่าจะได้สวมเบอร์ 18 เหมือนเดิม

โดยชนาธิปจะเข้ากักตัว 14 วันตามมาตรการของญี่ปุ่น ที่โอกินาวะ ซึ่งทางสโมสรเตรียมไว้ให้ เนื่องจากทีมเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่นี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า การกักตัวเป็นเรื่องที่น่าเบื่อเหมือนกันเพราะส่วนตัวต้องกักมาถึง 3 ครั้งแล้ว

นอกจากนี้ ชนาธิป ยังกล่าวด้วยว่า อยากให้แฟนฟุตบอลชาวไทยช่วยกันเชียร์ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กันต่อไป เพราะเป็นทีมแรกของตัวเอง ส่วนใครที่จะย้ายมาเชียร์คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมใหม่ก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับตัวเองแล้วหวังว่าแฟนบอลชาวไทยจะให้กำลังใจคนไทยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตนหรือ “ย้า” สิทธิโชค ภาโส ที่เล่นอยู่ในเจลีก 2 ก็ตาม

Advertisement

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายของประเทศญี่ปุ่นวันนี้จะมีการเปิดตัวสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เพื่อเตรียมสู้ศึกเจลีก 2022 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคลิปเปิดตัวของชนาธิปในการแถลงข่าวด้วย

สำหรับการย้ายสังกัดใหม่ครั้งนี้ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ คาดการณ์ว่าดีลนี้จะมีมูลค่าย้ายตัวราว 120-130 ล้านบาท และจะเป็นนักเตะไทยที่มีมูลค่าการย้ายตัวที่แพงที่สุด นอกจากนั้น ชนาธิปยังเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image